Vàng trong nước tăng mạnh

Theo C.Sơn/baogiaothong.vn

Giá vàng hôm nay (31/8): Vàng trong nước tăng mạnh, vàng thế giới gặp áp lực bán ra.

Giá vàng hôm nay 31/8 là bao nhiêu? Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa, giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh được niêm yết 56,60-57,30 triệu đồng/lượng, tăng 150 nghìn đồng hai chiều so với cùng thời điểm phiên trước.

Vàng SJC tăng thêm 150 nghìn đồng (Ảnh minh hoạ)
Vàng SJC tăng thêm 150 nghìn đồng (Ảnh minh hoạ)

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ tăng 300 nghìn đồng hai chiều lên 50,70-51,80 triệu đồng/lượng. Thời gian này, NPQ cũng là thương hiệu có biến động lớn nhất thị trường.

Trong khi đó, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội duy trì 56,50-57,50 triệu đồng/lượng. Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giữ nguyên 51,51-52,21 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch đầu tuần dao động quanh 1.815 USD/ounce, nhưng sau đó đã giảm nhẹ. Lúc 22h đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới được giao dịch 1.812,80 USD/ounce, giảm 5,00 USD (0,28%).

Giá vàng giảm khi áp lực bán tăng lên khi thị trường đón nhận thông tin về tình hình thị trường nhà ở của Mỹ.

Vàng thế giới giảm trước áp lực bán ra
Vàng thế giới giảm trước áp lực bán ra

Cụ thể, Hiệp hội Môi giới Bất động sản Quốc gia Mỹ (NAR) hôm thứ Hai cho biết, Chỉ số bán nhà đang chờ xử lý của nước này đã giảm 1,8% về 110,70 căn trong tháng Bảy, trong khi các dự báo đều đồng thuận là tăng 0,5%.

Số liệu cũng cho thấy hàng tồn kho đang tăng dần lên.

Các nhà kinh tế rất chú trọng đến chỉ số bán nhà đang chờ xử lý bởi vì chỉ số này được coi như một phong vũ biểu tương lai cho thị trường nhà ở. Độ trễ ở đây chỉ là một hoặc hai tháng.

Vàng cũng chịu áp lực khi các thị trường chứng khoán ổn định và chứng khoán Mỹ tăng lên, trong đó chỉ số tương lai Dow Jones và Nasdaq lập mức cao kỷ lục trong đêm khi cơn bão Ida tấn công bờ biển Louisiana và Mississippi.

Xu hướng giá vàng

Giá vàng được cho là có một vài phiên lặng sóng trong tuần cuối cùng của mùa hè không chính thức đối với người Mỹ, và trước kỳ nghỉ Ngày Lao động kéo dài ba ngày vào cuối tuần này.

Thị trường đang chờ đón báo cáo việc làm quan trọng của Hoa Kỳ được đưa ra vào sáng thứ Sáu tuần này. Số liệu về thị trường lao động sẽ là số liệu tham khảo quan trọng đối với Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để cơ quan này có thêm cơ sở đối với chính sách tiền tệ thời gian tới, nhất là sau hội nghị chuyên đề thường niên Jackson Hole vừa diễn ra tuần trước.

Đêm qua, chỉ số đô la Mỹ giảm nhẹ nhưng vẫn ở vùng cao; Giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex giảm về quanh 68,25 USD/thùng.

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn cũng giảm nhẹ nhưng vẫn 1,30%.

Về mặt kỹ thuật, các nhà đầu cơ giá vàng kỳ hạn tháng 10 có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Giá đang trong xu hướng tăng ba tuần trên biểu đồ ngày.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 7 là 1.836,20 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.775,00 USD/ounce.