Xây dựng, công bố 3.859 tiêu chuẩn quốc gia đến hết năm 2020


Ước tính đến hết năm 2020, Bộ Khoa học và Công nghệ và các Bộ, ngành xây dựng, công bố 3.859 tiêu chuẩn quốc gia (TCVN). Qua đó, đã tạo dựng, củng cố thêm cho hệ thống tiêu chuẩn quốc gia, quy chuẩn quốc gia, tạo nền tảng giúp cộng đồng doanh nghiệp từng nước tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường xuất khẩu, khẳng định vị thế trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Số liệu thống kê cho thấy, ước tính đến hết năm 2020, Bộ Khoa học và Công nghệ và các Bộ, ngành xây dựng, công bố 3.859 TCVN, trong đó, Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng 2.360 TCVN; các Bộ ngành khác xây dựng 1.499 TCVN. Đến nay, có khoảng 2.073 TCVN (88%) hài hòa với tiêu chuẩn quốc tế, nâng tổng số TCVN trong hệ thống TCVN hài hòa với TCQT/TCKV đạt 60%. Tổng số TCVN được xây dựng trong cả Chương trình là 8.341 TCVN, tỷ lệ hài hòa tiêu chuẩn quốc tế, tiêu chuẩn khu vực đạt khoảng 60% vào năm 2020.

Nhờ đó, đã góp phần tạo dựng, củng cố thêm cho hệ thống tiêu chuẩn quốc gia, quy chuẩn quốc gia, tạo nền tảng giúp cộng đồng doanh nghiệp khẳng định vị thế, tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường xuất khẩu, vươn ra biển lớn trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.