3 phút đăng status Tân Kỳ bùng dịch, chủ tài khoản bị phạt hơn chục triệu

Theo Văn Thanh/baogiaothong.vn

Đăng tải thông tin “Đồng Văn, Tân Kỳ chính thức bùng dịch” được 3 phút, chủ tài khoản Facebook đã bị công an triệu tập và phạt hơn chục triệu.

Dòng trạng thái xuất hiện 3 phút, chủ tài khoản bị phạt hơn chục triệu đồng. Ảnh Công an Tân Kỳ
Dòng trạng thái xuất hiện 3 phút, chủ tài khoản bị phạt hơn chục triệu đồng. Ảnh Công an Tân Kỳ

Công an huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An vừa hoàn tất hồ sơ để tiến hành xử lý trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 lên mạng xã Hội.

Cụ thể, vào 14h ngày 16/5/2021, tài khoản Facebook có tên "N.H.C" đã đăng tải một bài viết có nội dung: "Đồng Văn, Tân Kỳ chính thức bùng dịch. F0 và f1 đều có kết quả dương tính. Lịch trình di chuyển từ Bắc Giang về Tân Kỳ bằng xe khách. Có di chuyển tiếp xúc phức tạp. Tốt nhất mọi người nên chuẩn bị tinh thần...".

Ngay sau khi dòng trạng thái (status) này được đưa lên mạng, một số người vào bày tỏ tâm lý lo lắng, hoang mang. Khoảng 3 phút sau, xác định thông tin trên giả mạo, không đúng với thực tế, Công an huyện Tân Kỳ đã triệu tập anh N.V.C là chủ tài khoản facebook có tên “N.H.C” lên làm việc.

Tại cơ quan Công an huyện, anh N.V.C đã thừa nhận vì thiếu suy nghĩ nên khi nghe thông tin đồn thổi, thiếu kiểm chứng đã đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội. Đồng thời, anh N.V.C xin tự gỡ bỏ thông tin trên.

Quá trình làm việc, Công an huyện Tân Kỳ cũng đã giải thích cho anh N.V.C hiểu được nội dung bài viết đăng tải là sai sự thật, có thể ảnh hưởng tới công tác phòng chống dịch. Hiện nay trên địa bàn huyện Tân Kỳ chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19.

Theo công an huyện Tân Kỳ, trong bối cảnh dịch Covid19 đang có những diễn biến phức tạp thì thông tin sai sự thật sẽ có tính chất nguy hiểm đối với xã hội, xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, gây hoang mang dư luận.

Do vậy, mỗi người dân khi sử dụng mạng xã hội cần lưu ý không đăng tải, chia sẻ hoặc bình luận những thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin không chuẩn xác, gây hoang mang dư luận.