300 nhà đầu tư gửi đơn tố cáo chủ mỏ đào tiền ảo Sky Mining

Theo Thái Phương/nld.com.vn

Chiều 30/7, một nhóm nhà đầu tư đại diện cho khoảng 300 nhà đầu tư máy đào tiền ảo của công ty Sky Mining đã đến cơ quan công an gửi đơn tố cáo. Có nhà đầu tư đã rót tới 75.000 USD vào dự án này.

Mức lợi nhuận nhà đầu tư sẽ hưởng lên tới 300% trong thời gian 12-15 tháng. Nguồn: Internet
Mức lợi nhuận nhà đầu tư sẽ hưởng lên tới 300% trong thời gian 12-15 tháng. Nguồn: Internet

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, anh Dũng, một trong những nhà đầu tư có mặt tại Công an quận Phú Nhuận (TP. Hồ Chí Minh) chiều 30/7 để gửi đơn tố cáo Tổng giám đốc Bầu trời công nghệ (Sky Mining) Lê Minh Tâm, cho biết nhóm anh đã tập hợp được khoảng 300 đơn tố cáo từ các nhà đầu tư tham gia hệ thống Sky Mining (góp tiền mua máy đào tiền ảo, hưởng lãi suất 300%).

"Hiện chúng tôi đã tập hợp được khoảng 300 đơn tố cáo từ các nhà đầu tư đã bỏ tiền góp vốn mua máy đào tiền ảo tại Sky Mining. Còn nhiều nhóm nhà đầu tư khác cũng đang tập hợp, gửi đơn kiện Tổng giám đốc Sky Mining Lê Minh Tâm sau khi ông này "mất tích" - anh Dũng nói.

Theo đơn tố cáo của những người này, các nhà đầu tư được ban lãnh đạo Sky Mining chia sẻ về dự án và quảng bá đây là tổ chức chuyên đầu tư mua máy về đào tiền ảo, nhà đầu tư góp vốn với nhiều mức tiền khác nhau, từ 500 USD tới hàng ngàn USD. Mức lợi nhuận nhà đầu tư sẽ hưởng lên tới 300% trong thời gian 12-15 tháng. Có ký hợp đồng góp vốn.

"Sau thời gian đầu trả lãi đúng hẹn. Đến khoảng tháng 6/2018, công ty bắt đầu chậm trễ và không trả lãi suất như cam kết. Đến 21/7, ban lãnh đạo Sky Mining thông báo về sự vắng mặt của Tổng giám đốc và hiện giờ chúng tôi không nhận được bất kỳ khoản tiền nào, không có thông báo chính thức từ phía công ty. Tính sơ bộ có khoảng 11.000 nhà đầu tư đã rót tiền vào mạng lưới này" – anh Thành, một nhà đầu tư cho biết.

Anh Thành tham gia Sky Mining từ thời điểm đầu và rót tổng cộng 75.000 USD vào mạng lưới đào tiền ảo này, với kỳ vọng hưởng mức lãi suất cao. "Đến giờ, tổng giám đốc biến mất, tôi đang còn khoảng 35.000 USD vốn chưa lấy lại được. Ông Lê Minh Tâm có dấu hiệu chiếm đoạt toàn bộ số tiền đầu tư của chúng tôi sau khi mất tích" – anh Thành nói.

Đại diện Công an quận Phú Nhuận cho biết chiều 30/7 có tiếp nhận đơn tố cáo của một nhóm nhà đầu tư vào Sky Mining. Trước đó, cơ quan công an cũng đã tiếp nhận 9 đơn tố cáo, đã mời lên làm việc với 4 nhà đầu tư. Nội dung vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, xác minh làm rõ.

Trước đó, đêm 29/7, ông Lê Minh Tâm đã bất ngờ đăng tải đoạn video giải thích vụ việc lùm xùm tại Sky Mining những ngày qua và cho biết đang đi Mỹ để "chữa bệnh", hứa sẽ về giải quyết những rắc rối với các nhà đầu tư.

Trong khi đó, tại trụ sở Sky Mining số 202B Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận chiều 30/7, phóng viên Báo Người Lao Động ghi nhận văn phòng Công ty đã đóng cửa, bảng hiệu Sky Mining cũng không còn. Rất nhiều nhà đầu tư đến rồi thất vọng ra về vì không liên lạc được với ban lãnh đạo công ty. Đây là khu văn phòng cho thuê có nhiều công ty đăng ký địa chỉ trụ sở.

"Sáng nay, có cả một số nhà đầu tư nước ngoài đã bỏ tiền vào Sky Mining đến tìm nhưng không gặp ai. Có người còn khóc sau khi biết Tổng giám đốc công ty này mất tích" – một nhân viên bảo vệ tại khu văn phòng 202B Hoàng Văn Thụ nói.