Gọi điện mạo danh đơn vị chống khủng bố để chiếm đoạt tiền

Theo Việt Dũng/baolaodong.vn

Từ vụ lừa đảo qua điện thoại, chiếm đoạt tiền của người phụ nữ nhẹ dạ ở TP. Hồ Chí Minh, nhóm tội phạm bị phát hiện hàng loạt hành vi phạm pháp liên quan đến mua bán súng, làm giả con dấu...

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Ngày 14/4, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 đối tượng, trong đó có hai người Đài Loan (Trung Quốc).

Nhóm bị can này bị khởi tố về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Mua bán, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng; Tổ chức môi giới cho người khác ở lại Việt Nam trái phép; Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, ngày 30/3, bà P. (56 tuổi, ở TP.Hồ Chí Minh) nhận được điện thoại từ số máy lạ, đầu dây bên kia tự xưng là nhân viên cơ quan phòng chống khủng bố. Người này khẳng định bà P. tài trợ tiền cho đường dây khủng bố ở nước ngoài.

Chúng yêu cầu bà P. phải chuyển tiền vào số tài khoản. Do lo sợ dính líu, bị điều tra nên nạn nhân đã chuyển 145 triệu đồng vào tài khoản chúng cung cấp. Sau đó, nạn nhân biết bị lừa đảo, đã trình báo và cung cấp số điện thoại, tài khoản cho cơ quan công an.

Cảnh sát xác định, bà P. đã 4 lần chuyển tiền vào tài khoản của Nguyễn Văn Thịnh (32 tuổi, quê Bắc Ninh). Từ lời khai của Thịnh, cảnh sát đã bắt giữ Chen Chih Hsien và Liu Chieh En tạm trú tại TP.Hồ Chí Minh. 

Cùng việc bắt giữ hai người Đài Loan (Trung Quốc), khi khám xét nơi ở của họ, lực lượng chức năng thu giữ một khẩu súng ngắn quân dụng, 6 viên đạn; 4 dấu kiểm chứng xuất nhập cảnh qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, một giấy miễn thị thực đều là giả.

Mở rộng điều tra, cảnh sát tiếp tục bắt Nguyễn Hoàng Long và Võ Thanh Hùng (trú TP.Hồ Chí Minh) liên quan đến việc mua bán khẩu súng quân dụng trên.

Theo cảnh sát, Chen Chih Hsien và Liu Chieh sử dụng giấy tờ giả để tổ chức cho môi giới cho người khác ở lại Việt Nam trái phép.

Giúp sức làm giả con dấu, lừa đảo cho hai người Đài Loan là Nguyễn Văn Thịnh.