Hà Nội “siết chặt” an toàn thực phẩm dịp tết

Theo enternews.vn

Hà Nội sẽ thành lập 6 đoàn thanh kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh và tiêu thụ thực phẩm dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân 2017.

An toàn vệ sinh thực phẩm luôn là vấn đề “nóng” mỗi dịp cuối năm. Nguồn: internet.
An toàn vệ sinh thực phẩm luôn là vấn đề “nóng” mỗi dịp cuối năm. Nguồn: internet.

Ủy ban Nhân dân (UBND) TP. Hà Nội vừa ban hành Công văn số 12400/VP-KGVX ngày 27/12, yêu cầu các sở, ngành liên quan thực hiện kế hoạch triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân 2017.

Theo đó, UBND Hà Nội quyết định thành lập 6 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về các hoạt động đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại 30 quận, huyện, thị xã từ nay đến 25/3/2017.

Cụ thể, 6 đoàn công tác sẽ thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, tiêu thụ thực phẩm phục vụ trong dịp Tết trên địa bàn được phân công sau đó xử lý hoặc chuyển xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Các trưởng đoàn thanh tra được giao chịu trách nhiệm chung điều hành hoạt động kiểm tra và xử lý đối với các trường hợp có hành vi vi phạm.

Chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội cũng yêu cầu các ngành chức năng của địa phương và UBND các cấp triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm như tăng cường tuyên truyền bảo đảm an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức và ý thức của các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng , mặt khác bố trí kinh phí cho các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm.

Trước đó, Thường trực Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm đã phân công các đơn vị chức năng thuộc các Bộ: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương và các ngành thành viên Ban được giao chỉ đạo tham gia 6 đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra tại 12 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tháng cuối năm là thời điểm tiêu thụ thực phẩm lớn nhất trong năm, nhất là các thực phẩm thịt, cá, trứng, bánh mứt kẹo, rượu bia nước giải khát, các loại hạt có dầu… đây cũng là dịp các đơn vị kinh doanh bất chính trà trộn các sản phẩm kém chất lượng vào thị trường, làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng.