Hà Nội: Thu hồi hạng 3 sao đối với một số khách sạn

Theo baoxaydung.com.vn

Vừa qua, Tổng cục Du lịch đã ban hành quyết định thu hồi hạng 3 sao đối với một số khách sạn do không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn, điều kiện về hạ tầng, cơ sở vật chất, nguồn nhân lực tương xứng với hạng sao đã được công nhận.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo danh sách trong quyết định thu hồi hạng 3 sao mới được đưa ra của Tổng cục Du lịch có 8 khách sạn tại Hà Nội và Thái Nguyên.

Trong đó, tại Hà Nội, các khách sạn bị thu hồi sao gồm: Khách sạn Sài Gòn (số 80 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm); Khách sạn Thương Mại (số 25 Ngọc Khánh, quận Ba Đình); Khách sạn Đại Dương (số 48 đường Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng); Khách sạn Kim Liên (khu 4) (số 5-7 Đào Duy Anh, quận Đống Đa); Khách sạn Bảo Khánh (số 22 Bảo Khánh, quận Hoàn Kiếm); Khách sạn Chìa Khóa Vàng (số 65 Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm).

Hai khách sạn tại thành phố Thái Nguyên bị thu hồi hạng sao trong đợt này gồm: Khách sạn Đông Á III (xóm Cao Khánh, xã Phúc Xuân) và Khách sạn Đông Á II (số 38, tổ 2, Đồng Quang).

Việc thu hồi hạng sao với một số khách sạn không đủ điều kiện là hành động thiết thực của Tổng cục Du lịch nhằm chấn chỉnh, nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ sở lưu trú.

Trước đó, đơn vị này cũng đã ra quyết định thu hồi quyết định công nhận hàng loạt các khách sạn 3-4 sao tại các trung tâm du lịch như Hạ Long, Huế và Nha Trang, do các cơ sở này đã không giữ được chất lượng phục vụ của mình đối với hạng sao mà Tổng cục Du lịch đã cấp trước đó.

Được biết, trong giai đoạn 2010-2015, số lượng các khách sạn từ 3-5 sao tăng cao hơn mức tăng trung bình chung (tăng 16% đối với khách sạn 5 sao, 14% đối với khách sạn 4 sao và 13% đối với khách sạn 3 sao). Đến tháng 5/2016, cả nước đã có 101 khách sạn 5 sao, 229 khách sạn 4 sao và 463 khách sạn 3 sao.