Hộ kinh doanh nhỏ, lẻ thực hiện tốt việc dẹp gọn vỉa hè

Theo baochinhphu.vn

Khảo sát công tác quản lý, khai thác vỉa hè ở một số tuyến đường, đại diện đoàn khảo sát của HĐND TP. Hà Nội nhận định, đến thời thời điểm hiệm tại, các hộ kinh doanh nhỏ, lẻ thực hiện khá tốt chủ trương của Thành phố.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Chiều 8/3, đoàn khảo sát công tác quản lý, khai thác, sử dụng hè, lòng đường của HĐND TP. Hà Nội đã có buổi khảo sát tại một số tuyến phố như: Hồ Đắc Di, Nam Đồng, Phạm Ngọc Thạch thuộc địa bàn quận Đống Đa và một số tuyến phố thuộc quận Ba Đình như: Giảng Võ, Đội Cấn, Kim Mã, Hoàng Hoa Thám…

Đoàn khảo sát nhận thấy, công tác quản lý, khai thác, sử dụng vỉa hè, lòng đường đã cơ bản được thực hiện hiệu quả. Một số tuyến đường đã có sự sắp xếp gọn gàng, dành đúng phần vỉa hè cho người đi bộ. Những tuyến phố có vỉa hè dưới 3,5 mét không còn tình trạng xe để tràn xuống lòng đường.

Theo đại diện đoàn khảo sát, so với các cửa hàng kinh doanh lớn như quán karaoke, các hệ thống nhà hàng, các trụ sở Ngân hàng Thương mại, trụ sở công ty tư nhân… thì các hộ kinh doanh nhỏ, lẻ thực hiện khá tốt chủ trương của Thành phố.

Vì vậy, trong thời gian tiếp theo các lực lượng chức năng cần tuyên truyền và thực hiện các biện pháp để các cơ quan, tổ chức thương mại, các hộ kinh doanh có quy mô cần thực hiện tốt công tác khai thác, sử dụng vỉa hè, lòng đường để làm gương cho các cơ sở kinh doanh nhỏ, lẻ.

Tại quận Đống Đa, hiện nay quận đã tổ chức ra quân xử lý các hộ kinh doanh vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Tuy nhiên, ý thức chấp hành của các đơn vị chưa thực sự triệt để. Quận đang tổ chức vận động, tuyên truyền để người dân hiểu và thực hiện đúng chủ trương của Thành phố, tiến hành tổ chức ký cam kết không vi phạm trật tự đô thị, trật tự công cộng lòng đường, hè phố… với các hộ kinh doanh.

Theo kế hoạch của ban chỉ đạo 197 TP. Hà Nội, các quận, huyện, thị xã sẽ thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành để trực tiếp kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn. Ban chỉ đạo 197 của 12 quận nội thành cũng chuẩn bị kỹ lực lượng, phương tiện, kinh phí, trang thiết bị tổ chức thực hiện trên địa bàn, cần thiết sẽ huy động các lực lượng, phương tiện phá dỡ khi cần cưỡng chế.