Hơn 500 vụ buôn bán, vận chuyển ma túy được phát hiện ở Quảng Ninh

Theo tiengchuong.vn

Trong 10 tháng đầu năm 2016 đã có 529 vụ buôn bán, vận chuyển ma túy bị phát hiện tại Quảng Ninh.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Dự báo tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và vận chuyển trái phép hàng hoá từ nay đến những tháng cuối năm 2016 và quý I/2017 có những diễn biến phức tạp, do nhu cầu về hàng hóa tiêu dùng trong dịp Tết tăng cao.

Ban chỉ đạo 389 tỉnh Quảng Ninh tiếp tục tăng cường kiểm tra, đấu tranh,  xử lý nghiêm khắc đối với các trường hợp vi phạm. Đặc biệt là đối với các loại như ma tuý.

Trong 10 tháng đầu năm, các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện, bắt giữ, xử lý gần 3.000 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả với gần 2.500 đối tượng. Giá trị hàng hoá vi phạm ước tính trên 40 tỷ đồng. Đã có 89 đối tượng bị khởi tố bởi các hành vi nêu trên.

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo 389 tỉnh Quảng Ninh, thời gian qua, những vụ việc liên quan đến buôn bán động vật quý hiếm, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ các chất ma tuý gia tăng đột biến và có tính chất ngày càng nghiêm trọng. Do những mặt hàng này có giá trị cao nên các đối tượng manh động, sẵn sàng chống trả lại lực lượng chức năng khi bị phát hiện.

Liên quan đến những mặt hàng “nóng” này, trong 10 tháng đầu năm đã có 529 vụ với 865 đối tượng buôn bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép các chất ma tuý. Số lượng tang vật lớn, với 260 bánh heroin, hơn 60kg ma tuý tổng hợp, hơn 400 khẩu súng và nhiều tang vật khác.

Ban chỉ đạo 389 tỉnh Quảng Ninh cũng dự báo, vào dịp cuối năm những mặt hàng trọng điểm sẽ tiếp tục gia tăng như ma tuý, thuốc lá điếu, rượu ngoại, pháo nổ và các loại mỹ phẩm, dược phẩm, hoa quả, bánh kẹo.

Đề nghị, các địa phương tiếp tục công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm và tập trung đấu tranh xử lý quyết liệt các trường hợp vi phạm.