Làm tốt nhiệm vụ ứng trực bảo vệ Tết Nguyên đán 2017

PV.

Chiều 24/1, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu, ứng trực bảo vệ dịp Tết Nguyên đán 2017 tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động chiều hôm 24/1. Nguồn: chinhphu.vn
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động chiều hôm 24/1. Nguồn: chinhphu.vn

Cùng đi có Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn.

Trao đổi với tướng lĩnh, cán bộ, chiến sĩ lực lượng cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ ứng trực bảo vệ Tết Nguyên đán 2017, Thủ tướng cho biết: Tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, khó lường, để bảo đảm cuộc sống bình yên của nhân dân, đặc biệt là dịp Tết, thì công tác sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng công an rất quan trọng. Do vậy, nhiệm vụ của công an nhân dân nói chung, lực lượng cảnh sát cơ động nói riêng trong năm 2017 và những năm tiếp theo là rất nặng nề.

Trách nhiệm của công an nhân dân và cảnh sát cơ động là phải làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch và bọn tội phạm, đẩy lùi nguy cơ, loại trừ các yếu tố gây mất ổn định an ninh, trật tự, mang lại bình yên cho nhân dân.

Do vậy, cần khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đi liền với đó là đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ huy và công tác “rèn cán, luyện quân”. Cần diễn tập các phương án, rèn luyện tốt trí lực, thể lực, kỹ thuật, bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ khi có vụ việc xảy ra. Tiếp tục làm tốt công tác hậu cần phục vụ chiến đấu, bảo đảm kinh phí, phương tiện, trang thiết bị, vũ khí, công cụ hỗ trợ, các thiết bị khoa học công nghệ nghe, nhìn chuyên dùng của lực lượng cảnh sát cơ động đồng bộ, thống nhất và được sử dụng thành thạo... 

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng với các quốc gia trên thế giới, cần tranh thủ những điều kiện thuận lợi, tăng cường hợp tác quốc tế với cảnh sát các nước trong công tác huấn luyện, đào tạo, nhất là các nước có nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực phòng, chống khủng bố nhằm nâng cao trình độ tác chiến, sẵn sàng chiến đấu cho lực lượng cảnh sát cơ động.

“Xuân Đinh Dậu đang đến gần, cả nước hòa mình đón xuân mới. Trong những ngày vui sum họp gia đình sắp đến, rất nhiều đồng chí trong lực lượng công an nhân dân, trong đó có cảnh sát cơ động phải ứng trực làm nhiệm vụ, xa gia đình, xa người thân. Các đồng chí đã hy sinh tình cảm gia đình, hạnh phúc cá nhân để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó. Tất cả chúng ta trân trọng và ghi nhận sự hy sinh, đóng góp của các đồng chí”, Thủ tướng chia sẻ với cán bộ, chiến sĩ lực lượng cảnh sát cơ động.