Quên kê khai tài sản, một giám đốc ở TP. Hồ Chí Minh bị kỷ luật

Theo Hải Đăng/nhadautu.vn

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa quyết định kỷ luật ông Nguyễn Ngọc Công - Giám đốc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước với hình thức khiển trách do có sai phạm trong việc kê khai tài sản.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Chiều 30/11, tại cuộc họp báo thường kỳ của UBND TP. Hồ Chí Minh, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP. Hồ Chí Minh - Võ Văn Hoan cho biết Hội đồng kỷ luật đã quyết định kỷ luật mức khiển trách đối với ông Nguyễn Ngọc Công (Giám đốc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nướcTP. Hồ Chí Minh).

"Ông Công không kê khai những cái mình có là một căn hộ và một căn nhà. Lý do không kê khai là thủ tục chưa hoàn tất. Ngoài ra, nhà này bị trục trặc về mặt pháp lý, có khả năng không được cấp chủ quyền nên ông Công không kê khai", ông Hoan cho hay.

Theo Chánh văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh, sai phạm của ông Công được đánh giá là không liên quan đến tham ô, nhũng nhiễu mà là tài sản riêng. “Sai phạm của anh Công chỉ ở mức độ nhận thức về kê khai tài sản không đầy đủ. Từ đó Hội đồng kỷ luật quyết định thi hành kỷ luật ở mức khiển trách”, ông Hoan cho biết thêm.

Ngoài ra, ông Hoan cũng nhận định không chỉ riêng ông Công mà có thể còn nhiều cán bộ khác chưa nhận thức đầy đủ về kê khai tài sản. Do đó, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đã giao Thanh tra thành phố hướng dẫn việc kê khai tài sản, làm rõ những điểm tài sản còn mập mờ.

Trước đó, ngày 29/11, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh - Nguyễn Thành Phong đã ký quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật Giám đốc Trung tâm Điều hành Chương trình chống ngập nước TPHCM - Nguyễn Ngọc Công do vi phạm trong kê khai tài sản. 

Hội đồng kỷ luật, do Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Lê Thanh Liêm làm chủ tịch. Hội đồng kỷ luật có nhiệm vụ tư vấn về việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với ông Công do có hành vi vi phạm trong việc kê khai tài sản.