Tăng cường kiểm soát, xử lý vi phạm các loại pháo nổ

Theo thanglong.chinhphu.vn

Ban Chỉ đạo 389/TP vừa có văn bản đề nghị các sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo 389/TP và Ban chỉ đạo 389 các quận, huyện, thị xã triển khai đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trong đó, chú trọng kiểm tra, kiểm soát; xử lý, ngăn chặn triệt để việc kinh doanh, buôn bán các mặt hàng cấm như pháo nổ, đèn trời, thuốc nổ các loại.

Các lực lượng chức năng (Công an, Quản lý thị trường, Hải quan,...) và BCĐ 389 các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, kiểm soát các địa bàn, các tuyến giao thông trọng điểm; kịp thời phát hiện, ngăn chặn có hiệu quả hoạt động sản xuất, vận chuyển, tàng trữ, buôn bán và sử dụng pháo trên địa bàn Thành phố. Tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm trong thời gian trước, diễn ra dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và mùa lễ hội 2017.

Tăng cường công tác phối hợp, trao đổi thông tin giữa các cơ quan chức năng như Công an, Hải quan, Quản lý thị trường,... nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hoạt động sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, xuất nhập khẩu pháo nổ, vật liệu chế tạo pháo các loại (bột dùng làm chất nổ, dây dẫn dùng làm ngòi nổ) trong phạm vi thẩm quyền, chức năng theo quy định của pháp luật.

Thực hiện tốt công tác tuyên truyền thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng; vận động tổ chức, cá nhân kinh doanh, nhân dân phát giác các hành vi vi phạm, cam kết không kinh doanh, tàng trữ, vận chuyển và đốt pháo nổ; có biện pháp giáo dục, răn đe, phòng ngừa đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm.