Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh:

Phát hiện gần 5kg Methamphetamine giấu trong sáp thơm

Thanh Sơn

Ngày 13/11, Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 1 bưu kiện quà biếu gửi đi Australia có chứa ma túy.

Cán bộ hải quan kiểm tra hàng hóa qua hệ thống soi chiếu. Ảnh: Hồng Trường
Cán bộ hải quan kiểm tra hàng hóa qua hệ thống soi chiếu. Ảnh: Hồng Trường

Cụ thể, Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh (Đội Kiểm soát phòng chống ma túy và Chi cục hải quan Chuyển phát nhanh) đã chủ trì phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan), Phòng PC04 (Công an TP. Hồ Chí Minh) kiểm tra, phát hiện 1 bưu kiện gửi sang Úc có chứa ma túy ngụy trang dưới dạng quà biếu.

Lô hàng vi phạm có tổng trọng lượng hơn 16 kg, được đối tượng cư trú tại TP. Hồ Chí Minh gửi cho người nhận tại Úc khai báo là quà biếu. Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ lực lượng chức năng đã kiểm tra thực tế và thu giữ gần 5 kg ma túy (4.934 gram) là Methamphetamine.

Tang vật 5 kg ma túy (4.934 gram) là Methamphetamine được ngụy trang tinh vi. Ảnh: Hồng Trường.
Tang vật 5 kg ma túy (4.934 gram) là Methamphetamine được ngụy trang tinh vi. Ảnh: Hồng Trường.

Số ma túy trên được ngụy trang tinh vi bằng cách đúc giữa các khối sáp thơm, để lẫn cùng với quần áo, đồ chơi trẻ em. Vụ việc đang được Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh và lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng điều tra.

Các ngành chức năng tiếp tục triển khai các Kế hoạch phòng, chống vận chuyển trái phép ma túy qua biên giới, đặc biệt là tuyến chuyển phát nhanh thời gian qua đã bị các đối tượng lợi dụng.

Tính từ đầu năm 2021 đến nay, Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh đã phát hiện, bắt giữ hơn 50 vụ việc liên quan đến vận chuyển trái phép hàng cấm là ma túy, số lượng ma túy thu giữ ước tính 150 kg các loại.