Tăng cường phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại qua đường hàng không

Theo KC/dangcongsan.vn

Cục Hàng không Việt Nam sẽ tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả qua đường hàng không trong những tháng cuối năm 2021 và Tết Nguyên đán Mậu Dần 2022.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Ngày 12/11, Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường việc kiểm tra, kiểm soát thường xuyên tại các điểm làm thủ tục hàng không trong những tháng cuối năm 2021 và Tết Nguyên đán năm 2022 để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm hành vi vận chuyển, buôn bán trái phép, gian lận thương mại và hàng giả.

Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị quán triệt đến tất cả cán bộ, nhân viên, đặc biệt chú trọng các nhân sự tham gia dây chuyền vận chuyển hàng không thực hiện kết luận của Phó Thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh và chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải tại Hội nghị giao ban Quý III năm 2021 của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia và các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Theo đó, các đơn vị cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thường xuyên tại các điểm làm thủ tục hàng không để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm hành vi vận chuyển, buôn bán trái phép gian lận thương mại và hàng giả trong những tháng cuối năm 2021 và Tết Nguyên đán năm 2022.

Bên cạnh đó, Cục còn yêu cầu các đơn vị chủ động chủ trì hoặc phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan tăng cường tuyên truyền rộng rãi chỉ đạo nêu trên bằng nhiều hình thức, để mọi người hiểu rõ và kiên quyết từ chối vận chuyển hay buôn bán trái phép gian lận thương mại và hàng giả tại đơn vị mình. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo 389 Quốc gia và các cơ quan chức năng có liên quan khi có yêu cầu.