Sai phạm đầu tư xây dựng nông thôn mới:

Bắt giam cán bộ tham ô, khởi tố 3 chủ tịch xã

Theo danviet.vn

(Tài chính) Được biết số tiền các cá nhân trên đã làm thất thoát hàng tỷ đồng của Nhà nước. Hiện các vị chủ tịch xã liên quan đến sai phạm này đang bị đình chỉ công tác, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Ngày 22/3, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã tống đạt quyết định bắt tạm giam đối với Nguyễn Việt Dũng (sinh năm 1980) - cán bộ phòng Nông nghiệp, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh để điều tra làm rõ hành vi tham ô liên quan đến việc đầu tư xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Hải Hà.

Trước đó, cơ quan công an cũng tống đạt quyết định khởi tố vụ án 2 tội danh này lần lượt đối với các ông Vũ Đình Loan - Chủ tịch xã Quảng Minh, ông Phạm Tiến Lìu - Chủ tịch xã Quảng Thắng, ông Lê Văn Thuật - Chủ tịch xã Quảng Long, ông Vũ Văn Thường - Chủ tịch xã Quảng Thành thuộc huyện Hải Hà.

Theo nguồn tin của phóng viên, theo quy định nhà nước, giải ngân vốn dưới 3 tỷ đồng thì UBND các xã được làm chủ đầu tư.

Theo đó, năm 2012 các xã này đã nhận tiền giải ngân trên giao nộp cho dân. Theo nguồn tin tố cáo, những hộ dân được nhận tiền dự án phải chung chi một nguồn nhất định cho những cá nhân trên.

Để hợp lý hóa quyết toán số tiền đã thu với Nhà nước các xã đã móc nối với Nguyễn Việt Dũng (phụ trách mảng nông thôn mới) để lập hồ sơ khống. Cơ quan công an cũng làm rõ đối tượng không sản xuất kinh doanh con giống, vật tư nhưng vẫn cố tình bán hóa đơn, chứng từ liên quan cho các xã trên để thu lời.

Được biết số tiền các cá nhân trên đã làm thất thoát hàng tỷ đồng của Nhà nước. Hiện 4 vị chủ tịch xã liên quan đến sai phạm này đang bị đình chỉ công tác, cấm đi khỏi nơi cư trú.