Công ty có vi phạm quy định của Luật Đấu thầu?

Theo Chinhphu.vn

Theo quy định, nhà thầu phải chịu trách nhiệm về hậu quả hoặc sự bất lợi nếu không tuân theo quy định của hồ sơ mời thầu như không niêm phong hoặc làm mất niêm phong hồ sơ dự thầu trong quá trình chuyển đến bên mời thầu.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Công ty bà Trần Thị Thu Hiền (Thái Bình) có tham gia một gói thầu và nộp thư giảm giá cùng với hồ sơ dự thầu trước thời điểm đóng thầu. Tuy nhiên bà chỉ cho thư giảm giá vào phong bì và không đóng dấu niêm phong.

Tại thời điểm mở thầu, thư giảm giá của công ty bà đã được đọc trước khi mở hồ sơ dự thầu. Vậy, công ty bà có vi phạm Luật Đấu thầu không?

Về vấn đề này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có ý kiến như sau:

Theo hướng dẫn tại Mục 21 Chương I Mẫu hồ sơ mời thầu xây lắp (mẫu số 01) ban hành kèm theo Thông tư số 03/2015/TT-BKHĐT ngày 6/5/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư thì nhà thầu phải chịu trách nhiệm về hậu quả hoặc sự bất lợi nếu không tuân theo quy định của hồ sơ mời thầu như không niêm phong hoặc làm mất niêm phong hồ sơ dự thầu trong quá trình chuyển đến bên mời thầu. Bên mời thầu sẽ không chịu trách nhiệm về tính bảo mật thông tin của hồ sơ dự thầu nếu nhà thầu không niêm phong hồ sơ dự thầu.

Đối với câu hỏi của bà Hiền, nhà thầu phải chịu trách nhiệm về hậu quả hoặc sự bất lợi (nếu có) do việc không niêm phong thư giảm giá. Tuy nhiên, thư giảm giá này vẫn được xem xét, đánh giá.