Khởi tố vụ buôn lậu hàng hiệu “khủng” ở Sài Gòn

Theo VietnamNet

Cơ quan điều tra xác định, hàng mang nhãn mác Gucci, Dolce & Gabbana… là hàng thật. Các đối tượng đứng tên pháp nhân nhập khẩu và khai báo gian dối nhằm mục đích trốn thuế.

Khởi tố vụ buôn lậu hàng hiệu “khủng” ở Sài Gòn
Công an đã khởi tố vụ án và đang điều tra mở rộng vụ “hô biến” hàng hiệu thành hàng Trung Quốc

Liên quan đến vụ “Điều tra vụ nghi nhập lậu hàng Gucci”, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP. Hồ Chí Minh vừa đã ra quyết định khởi tố vụ án “buôn lậu”.

Hiện cơ quan Công an đang chờ kết quả giám định, định giá lô hàng hiệu trên để có căn cứ xử lý các cá nhân, tổ chức có liên quan.

Được biết, trong tiến trình điều tra vụ án, cơ quan điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh đã mời các chuyên gia từ Ý sang Việt Nam để giám định về lô hàng tạm giữ từ cuối tháng 11/2012.

Kết quả giám định cho hay, đây đều là hàng thật, giá trị trên thị trường cực lớn.

Như đã đưa tin, chiều 27/11/2012 trinh sát đội 6, phòng PC46 đã bất ngờ phát hiện, lập biên bản quả tang 1 xe tải chuyển các thùng quần áo, giày dép, dây nịt…hàng hiệu mang nhãn Gucci, Dolce & Gabbana xuống tầng hầm của khách sạn Sheraton, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Kiểm tra 3 xe tải gần đó, trinh sát cũng phát hiện, các xe này đang chuyên chở các loại hàng hiệu tương tự, chuẩn bị bốc dỡ xuống.

Tổng cộng, công an đã thu giữ 1.253 sản phẩm mang các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng nói trên.

Được biết, giấy tờ nhập khẩu lô hàng trên đứng tên công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Nam Đế (ở đường Lê Văn Sỹ, P.13, quận 3, TP. Hồ Chí Minh) do Nguyễn Thanh Bình (sinh năm 1970, ngụ tỉnh Nghệ An) làm Giám đốc.

Công an đã làm việc với giám đốc Nguyễn Thanh Bình, Lê Hồng Đức (người áp tải hàng hóa thời điểm bị bắt quả tang) và Phạm Văn Hoàn (nhân viên xuất nhập khẩu của công ty Nam Đế).

Qua điều tra, đến nay, Công an TP. Hồ Chí Minh khẳng định, thủ đoạn buôn lậu trong vụ này là nhập khẩu hàng hóa có giá trị cao từ nước ngoài về Việt Nam, sau đó nhờ các đối tượng đứng tên pháp nhân như cửa hàng Gucci, Milano tại quận 1 để nhập khẩu, khai báo gian dối là hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc để hạ thấp giá trị, nhằm mục đích trốn thuế.

Mỗi sản phẩm được khai báo có giá khoảng 3,7 – 5,5 USD. Tuy nhiên, những mặt hàng này bày bán trong các cửa hàng dành cho giới “nhà giàu” thì lên đến hàng ngàn USD, thậm chí là hàng chục ngàn USD/sản phẩm.