Ngày nghỉ, tiền lương, thưởng 2/9 được tính thế nào?

Theo enternews.vn

Quốc khánh 2/9 năm nay rơi vào ngày thứ 6, vì thế người lao động được nghỉ liền 3 ngày. Nếu người lao động đi làm vào ngày 2/9, tổng tiền lương được hưởng là 400% tiền lương của ngày bình thường.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Năm nay, Quốc khánh 2/9 rơi vào ngày thứ 6. Căn cứ theo Công văn số 4659/TB-LĐTBXH của Bộ LĐ-TB&XH về nghỉ Lễ, Tết năm 2016 đối với cán bộ, công, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội: Đợt nghỉ Lễ Quốc khánh này sẽ được nghỉ 3 ngày liên tiếp, gồm Thứ 6 ngày 2/9 và 2 ngày nghỉ cuối tuần (Thứ 7 ngày 3/9 và Chủ nhật ngày 4/9).

Những đơn vị không nghỉ cố định vào 2 ngày cuối tuần sẽ bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Ở những cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hằng tuần, có thể căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp, đúng pháp luật.

Đối với người lao động làm việc tại cơ sở có chế độ nghỉ 1 ngày/tuần (nghỉ vào ngày Chủ nhật hằng tuần). Đợt nghỉ Lễ Quốc khánh này chỉ được nghỉ 1 ngày (Thứ 6 ngày 2/9).

Theo qui định của Bộ Luật Lao động 2012 về tiền lương, theo Điểm đ Khoản 1 Điều 115 người lao động được nghỉ và hưởng nguyên lương vào ngày 2/9.

Nếu người lao động đi làm vào ngày 2/9 thì tiền lương ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày (Tổng tiền lương được hưởng là 400% tiền lương của ngày bình thường).

Còn theo Điểm c Khoản 1 Điều 97 Bộ luật Lao động 2012, trường hợp người lao động làm thêm vào ban đêm vào ngày 02/9/ sẽ được hưởng thêm 90% tiền lương của ngày bình thường (Tổng tiền lương được hưởng là 490% tiền lương của ngày bình thường).

Về tiền thưởng, theo Khoản 1 Điều 103 Bộ luật Lao động 2012 thì người sử dụng lao động căn cứ vào kết quả sản xuất kinh doanh hằng năm và mức độ hoàn thành công việc của người lao động để quyết định thưởng cho người lao động. Khoản tiền thưởng dịp Quốc khánh 2/9 của người lao động là không bắt buộc và do người sử dụng lao động quyết định.