Phát hiện 3 vụ tham nhũng “vài trăm triệu đến vài tỷ” tại EVN

Bộ Công Thương cho hay đã phát hiện 3 vụ tham nhũng tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Lãnh đạo EVN cho hay, có thể đó là những vụ tiêu cực đang được xử lý, với số tiền được xác định từ “vài trăm triệu đến vài tỷ đồng”.

Phát hiện 3 vụ tham nhũng “vài trăm triệu đến vài tỷ” tại EVN
Bộ Công Thương đã phát hiện 1 vụ tham nhũng qua công tác kiểm tra nội bộ, 2 vụ tham nhũng qua công tác giải quyết đơn thư của EVN. Nguồn: internet

Theo báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2013 vừa được Bộ Công Thương công bố, trong 6 tháng đầu năm 2013, Bộ này đã tiến hành  50 cuộc kiểm tra tại các đơn vị, tăng 10 cuộc so với cùng kỳ năm trước.

Đặc biệt, cũng qua báo cáo nói trên, Bộ Công Thương cho biết, tại Tập đoàn Việt lực Việt Nam EVN, đã phát hiện 1 vụ tham nhũng qua công tác kiểm tra nội bộ, 2 vụ tham nhũng qua công tác giải quyết đơn thư.

Chiều ngày 4/7, Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVN, ông Hoàng Quốc Vượng, cho biết, ông chưa được đọc báo cáo của Bộ Công Thương. Tuy nhiên, theo ông Vượng, việc này có thể liên quan đến việc công nhân biển thủ tiền thu tiền điện tại tỉnh Quảng Ninh và Đồng Nai, những vụ việc này cũng đang được xử lý theo pháp luật. Theo ông Vượng, số tiền liên quan đến những tiêu cực này từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng.

Tại báo cáo này, EVN được nhắc đến với tần suất khá nhiều so với các đơn vị khác. Trong đó, báo cáo của các đơn vị trong ngành Công Thương về thực hiện công tác chuyển đổi vị trí công tác của công chức, viên chức năm 2012, số công chức, viên chức trong Cơ quan Bộ đã đến hạn phải chuyển đổi 41 người và đã thực hiện chuyển đổi 39 người. Riêng số cán bộ, công nhân viên phải chuyển đổi tại EVN là 3.702 người, đã thực hiện chuyển đổi 2.703 người.

Báo cáo của Bộ Công Thương cũng cho hay, trong 6 tháng đầu năm 2013, Bộ đã tiến hành 10 cuộc thanh tra. Các đoàn thanh tra này tuy chưa xác định được sai phạm lớn nhưng đã làm rõ và yêu cầu khắc phục những tồn tại, thiếu sót trong công tác phòng, chống tham nhũng.

Cũng theo Bộ Công Thương, việc tham nhũng tại các đơn vị của bộ này được xác định là “còn ít”.