Phó Giám đốc chiếm đoạt tiền của khách hàng, Tổng Giám đốc chứng khoán Đại Việt hứa trả lại!

Theo Pháp luật Việt Nam

Chiều ngày 6/6, được tin bà Hoàng Thị Tâm, Tổng Giám đốc (TGĐ) Chứng khoán Đại Việt đang có mặt ở Hà Nội để làm việc với các đơn vị có liên quan về sự vụ này, ông Cường đã liên hệ điện thoại với bà Tâm và bà Tâm đã hứa sẽ hoàn trả lại số tiền cho ông Cường trong vòng 2 tuần, tính từ ngày 6/6/2013.

Luật sư Nguyễn Thành Công (Công ty Luật TNHH Đông Phương Luật, đại diện và Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho DVSC) đã có văn bản gửi ông Trần Ngọc Cường (Người tố cáo các hành vi chiếm đoạt tài sản của Phó giám đốc (PGĐ) Đặng Kim Khoa).

http://image.vietstock.vn/2013/06/06/chiem%20doat%20tai%20san.jpg

Website của DVSC. Nguồn: Internet

Theo nhận định ban đầu của của DVSC, vi phạm của ông Khoa là vi phạm mang tính tổ chức rất nghiêm trọng

Luật sư Công cho biết: Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra thông tin và thẩm vấn các nhân viên liên quan là bà Đặng Thị Mai Hương (NV giao dịch) và bà Nguyễn Thị Ngọc Mai (VN Kế toán).

Bà Mai và bà Hương thừa nhận là có nhận được đề nghị của ông Khoa về việc chuyển khoản nội bộ số tiền gần 600 triệu đồng từ tà khoản số 016C086226 của ông Cường sang tài khoản ông Khoa.

Tạm thời ông Khoa sẽ ký thay vào phiếu. Ông Khoa cũng đồng thời cam kết sẽ yêu cầu ông Cường ký bổ sung vào Phiếu đề nghị chuyển khoản sau khi chuyển khoản xong.

Sau đó, bà Mai và bà Hương đã đề nghị ông Khoa liên hệ với ông Cường bổ sung chữ ký nhưng ông Khoa luôn trốn tránh.

Đại diện DVSC kết luận: Như vậy ông Đặng Kim Khoa, bà Đặng Thị Mai Hương và bà Nguyễn Thị Ngọc Mai đã vi phạm nghiêm trọng quy trình làm việc của DVSC. Đây là lỗi cá nhân của các nhân viên trên chứ không phải do sự chỉ đạo hoặc chủ trương của DVSC.

Điều đáng nói là trong văn bản của Đại diện pháp lý cho DVSC gửi ông Cường có đề cập đến việc thẩm vấn bà Hương và bà Mai chứ không đề cập đến việc thẩm vấn người trực tiếp bị tố cáo là ông Đặng Kim Khoa. Còn những nhân viên đã có sai phạm nghiêm trọng là bà Đặng Thị Mai Hương và bà Nguyễn Thị Ngọc Mai vẫn đang đi làm bình thường.

Sẽ trả tiền cho khách hàng?

Trong văn bản gửi khách hàng, phía công ty DVSC cũng khẳng định tài sản của ông Cường sẽ được DVSC bảo toàn và hoàn trả lại đầy đủ theo đúng quy trình của pháp luật.

http://image.vietstock.vn/2013/06/06/chiem%20doat%20tai%20san%202.jpg

Văn bản đại diện pháp lý của DVSC gửi khách hàng

Lý giải cho sự chậm trễ này, DVSC giải thích là công ty cần thêm thời gian để thu thập thông tin, điều tra nội bộ và nhờ cơ quan pháp luật có thẩm quyền điều tra hành vi sai phạm của các nhân viên và những người có liên quan.

Ông Cường cho biết đã phải đợi rất lâu sau hàng loạt tố cáo gửi DVSC cũng như phản ánh sai phạm của DVSC lên cơ quan báo chí thì phía công ty mới có những câu trả lời đến khách hàng. Trong văn bản trên, DVSC cũng chỉ nói qua loa là sẽ bảo toàn và hoản trả tài sản cho ông Cường, nhưng thời gian cụ thể thì không hề đề cập đến.

Điều tra riêng của PLVN Online cho thấy sau khi báo chí lên tiếng, UBCKNN đã có buổi làm việc với Công ty Đại Việt và sẽ sớm có kết luận về vụ việc này. Chiều ngày 6/6, được tin bà Hoàng Thị Tâm, TGĐ chứng khoán Đại Việt đang có mặt ở Hà Nội để làm việc với các đơn vị có liên quan về sự vụ này, ông Cường đã liên hệ điện thoại với bà Tâm và bà Tâm đã hứa sẽ hoàn trả lại số tiền cho ông Cường trong vòng 2 tuần, tính từ ngày 6/6/2013.

PLVN Online đã liên tục liên hệ với bà Hoàng Thị Tâm để xác nhận các thông tin này cũng như làm rõ những cáo buộc mới của nhà đầu tư liên quan tới quy trình kinh doanh chứng khoán của doanh nghiệp này, tuy nhiên, bà Tâm luôn lảng tránh.

PLVN Online cũng đã đặt lịch làm việc vớiThanh tra UBCKNN về sự việc chiếm đoạt tiền của khách hàng của chứng khoán Đại Việt song cũng nhận được sự né tránh tương tự.

PLVN Online sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.