Bitcoin khiến nhà sáng lập SoftBank mất 130 triệu USD​

Theo vietnamplus.vn

Tỷ phú Masayoshi Son, đã đặt cược lớn vào đồng bitcoin khi đồng tiền này đạt đỉnh so với đồng USD vào cuối năm 2017, song ông đã mất 130 triệu USD khi bán hết chúng vào đầu năm 2018.

Tỷ phú Masayoshi Son. (Nguồn: ft.com)
Tỷ phú Masayoshi Son. (Nguồn: ft.com)

Tỷ phú Masayoshi Son, người sáng lập tập đoàn viễn thông SoftBank Group Corp. của Nhật Bản, đã đặt cược lớn vào đồng bitcoin khi đồng tiền này đạt đỉnh so với đồng USD vào cuối năm 2017, song ông đã mất 130 triệu USD khi bán hết chúng vào đầu năm 2018 do đà lao dốc của đồng tiền này.

Tỷ phú Son rót tiền vào bitcoin vào thời điểm đồng tiền ảo này tăng giá chóng mặt vào cuối năm 2017 và có lúc lên tới gần 20.000 USD/bitcoin. Nhưng đồng tiền ảo này bắt đầu trượt dốc vào đầu năm 2018, kích hoạt làn sóng bán tháo khắp thế giới.

Theo Nhật báo Phố Wall, tỷ phú Son, người đã ra mắt quỹ đầu tư mạo hiểm lớn nhất thế giới dựa trên sự nhạy bén đầu tư dài hạn của ông, đã đầu tư vào bitcoin theo gợi ý của Peter Briger - đồng sáng lập hãng quản lý tài sản Fortress Investment.

Đầu năm 2017, SoftBank đã mua lại Fortress Investment, nên sở hữu các khoản dự trữ bằng đồng bitcoin cùng các quỹ đầu tư truyền thống.

Tuy nhiên, Wall Street Journal cũng không biết chính xác ông chủ SoftBank đã đầu tư bao nhiêu vào đồng tiền kỹ thuật số này.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 22/4, bitcoin được giao dịch ở mức 5.381,05 USD, thấp hơn gần 4 lần mức đỉnh kỷ lục cuối năm 2017.