Bitcoin vọt lên mức cao mới của sáu tháng

Theo H.Thủy/bnews.vn.

Đồng tiền điện tử bitcoin đã vọt lên mức cao mới của sáu tháng trong phiên giao dịch ngày 3/5.

Đồng bitcoin. Ảnh: Reuters
Đồng bitcoin. Ảnh: Reuters

Đồng tiền điện tử bitcoin đã vọt lên mức cao mới của sáu tháng trong phiên giao dịch ngày 3/5, một diễn biến được giới giao dịch đánh giá là kết quả của các yếu tố kỹ thuật trong khi không có tin tức nào cụ thể giúp đồng tiền “ảo” này tăng cao hơn. 

Cụ thể trên sàn giao dịch Bitstamp, bitcoin đã tăng hơn 6% và nhanh chóng phá vỡ ngưỡng 5.700 USD, mức cao nhất kể từ ngày 14/11/2018. Tính từ đầu năm đến hiện tại, đồng tiền ảo lớn nhất thế giới này đã tăng giá gần 55%. 

Các đồng tiền điện tử lớn khác như ethereum và XRP của Ripple cũng tăng cao hơn trong phiên này 

Với sự phục hồi gần đây từ mức dưới 5.000 USD, bitcoin đã đảo ngược những nhận định về xu hướng yếu đi của đồng tiền này. Một số nhà quan sát tỏ ra khá lạc quan và dự báo giá bitcoin có thể tăng lên tới 6.000 USD trong những ngày tới. 

Tuy nhiên, kể cả khi đã phá vỡ mức kỷ lục mới, bitcoin vẫn thấp hơn rất nhiều so với mức “đỉnh” từng ghi nhận trong 12 tháng qua. Khi nhìn lại gần tròn 1 năm trước, vào ngày 5/5/2018, bitcoin khi đó ở quanh mức 9.800 USD.

Trong những tháng tới, để giúp bitcoin vượt qua những ngưỡng kháng cự quan trọng, thị trường sẽ cần nhiều lực đẩy mạnh hơn như khối lượng giao dịch gia tăng cũng như sự quan tâm ngày càng lớn của các tổ chức để kích thích và duy trì đà đi lên của đồng tiền điện tử này.