Bitcoin vượt 7.000 USD, sóng tiền số trở lại?

Theo Linh Anh/ttvn.vn

Không chỉ riêng bitcoin mà một loạt đồng tiền số khác cũng đã tăng giá mạnh.

Giá Bitcoin đồng tiền số có giá trị vốn hóa lớn nhất hành tinh, đã leo đến mức cao nhất từ tháng 9/2018 lên hơn 7.000 USD/coin. Nguồn: internet
Giá Bitcoin đồng tiền số có giá trị vốn hóa lớn nhất hành tinh, đã leo đến mức cao nhất từ tháng 9/2018 lên hơn 7.000 USD/coin. Nguồn: internet

Giá Bitcoin đồng tiền số có giá trị vốn hóa lớn nhất hành tinh, đã leo đến mức cao nhất từ tháng 9/2018 lên hơn 7.000 USD/coin. Đây là một dấu mốc quan trọng, cho thấy khả năng một đợt sóng tiền số sẽ trở lại sau khi trượt mạnh từ đỉnh trong suốt năm 2018.

Từ hôm thứ 6 đến nay, Bitcoin đã tăng 11% và có lúc lên tới 7.585 USD/coin. Nó kéo dài cú tăng lên hơn 5.000 USD mà đồng tiền số này đạt được từ tháng 5 và tăng hơn gấp đôi kể từ giữa tháng 12/2018. Tuy nhiên, vẫn còn một chặng đường dài để nó có thể đạt tới đỉnh hơn 19.000 USD của năm 2017.

Bitcoin tăng giá mạnh chỉ vài ngày sau khi Binance, một trong những sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới, bị mất cắp tới 7.000 coin. Đây được mô tả là vụ tấn công quy mô lớn, những tên trộm chỉ mất duy nhất một giao dịch để đánh cắp 7.000 bitcoin. Theo đó, những kẻ tấn công dùng hàng loạt kỹ thuật, bao gồm cả lừa đảo và virus, để thu thập số lượng lớn dữ liệu người dùng trước khi tiến hành vụ trộm gây điên đảo thị trường tiền số, vốn đang rất hoảng loạn khi liên tiếp trượt giá.

Với số bitcoin lớn đánh cắp được, người ta lo ngại rằng những kẻ tin tặc sẽ dùng chúng để thao túng giá trị đồng tiền số lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, chưa thể xác định việc Bitcoin tăng giá có liên quan gì tới hoạt động của tin tặc hay không.

Trong khi đó, tương lai tiền số vẫn đang vô cùng bất định bởi các cuộc tranh luận giữa cơ quan quản lý. Hàng loạt những câu hỏi, nghi vấn xung quanh việc cấp phép cho các đồng tiền này và giúp chúng được công nhận như một giao dịch tài chính hợp pháp vẫn đang được những người có thẩm quyền cân nhắc và tranh luận.

Tính tới lúc 9h15 sáng 13/5, Bitcoin đã giảm nhẹ 1,73% xuống còn 7.029,8 USD/coin. Hàng loạt đồng tiền số khác cũng đã tăng mạnh theo đà tăng của Bitcoin. Trong những ngày cuối tuần, Ethereum tăng hơn 9%.

Cú tăng của các đồng tiến số khiến nhiều người liên tưởng tới một đợt sóng mới trở lại trên thị trường tiền số toàn cầu. Tâm lý lạc quan đã xuất hiện, nhất là sau thời gian dài Bitcoin trượt dốc thảm hại sau khi lên đỉnh cuối năm 2017.

Tuy nhiên, nhiều nhân vật có tiếng tăm trong làng tài chính, đặc biệt là Warren Buffet, vẫn tiếp tục chỉ trích nặng nề đồng tiền số giá trị nhất thế giới. Ngay cả thời điểm bitcoin rục rịch tăng và luôn được giữ ở mức trên 5.000 USD, Warren Buffet đã nói rằng đồng tiền số này chỉ là công cụ cờ bạc và khuyên các nhà đầu tư tránh xa chúng.