Boeing tiến hành chuyến bay thử nghiệm cuối cùng cho máy bay 737 MAX

Theo vietnamplus.vn

Boeing đã tiến hành chuyến bay thử nghiệm cuối cùng đối với dòng máy bay 737 MAX được trang bị bản cập nhật hệ thống phần mềm chống lỗi động cơ.

Máy bay Boeing 737 Max của Hãng hàng không American Airlines chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay quốc tế Reagan ở Washington, DC, Mỹ. (Nguồn: THX/TTXVN)
Máy bay Boeing 737 Max của Hãng hàng không American Airlines chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay quốc tế Reagan ở Washington, DC, Mỹ. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo AFP, Boeing đã tiến hành chuyến bay thử nghiệm cuối cùng đối với dòng máy bay 737 MAX được trang bị bản cập nhật hệ thống phần mềm chống lỗi động cơ được thiết kế để ngăn chặn các vụ tai nạn tương tự như hai thảm kịch gần đây liên quan đến loại máy bay này.

Giám đốc điều hành (CEO) của hãng Boeing Dennis Muilenburg đã đăng tải một video cho biết chuyến bay thử nghiệm đã được tiến hành hôm 16/4, đồng thời nói thêm rằng các phi công thử nghiệm đã hoàn thành 120 chuyến bay với tổng cộng hơn 203 giờ bay cùng với máy bay được nâng cấp phần mềm cho Hệ thống tăng cường tính năng điều khiển bay (MCAS).

MCAS, còn gọi là hệ thống lái tự động trong trường hợp nguy hiểm được lắp đặt trên máy bay Boeing 737 MAX, trở thành tâm điểm chú ý sau khi được cho là nguyên nhân chính dẫn tới hai vụ tai nạn máy bay thảm khốc của hãng Lion Air (hồi tháng 10/2018) và Ethiopian Airlines (tháng 3/2019).

Sau vụ tai nạn tại Ethiopia, Boeing thông báo hãng đã tìm cách nâng cấp phần mềm MCAS của máy bay Boeing 737 MAX từ năm ngoái, đồng thời có những điều chỉnh bổ sung đối với thế hệ máy bay này.