Chứng khoán châu Á đồng loạt mất điểm vì nỗi lo Covid-19

Theo Trung Mến/nhipsongdoanhnghiep.cuocsongantoan.vn

Trong các thị trường châu Á hôm 9/7, chứng khoán Nhật giảm sâu nhất so với các thị trường châu Á khác.

Ảnh: Nikkei
Ảnh: Nikkei

Thị trường chứng khoán châu Á – Thái Bình Dương giảm điểm trong phiên ngày thứ Sáu khi mà những nỗi lo về đại dịch Covid-19 trở nên tồi tệ hơn khi số ca nhiễm tăng cao trong khu vực.

Trên thị trường Nhật, chỉ số Nikkei 225 giảm sâu nhất so với các thị trường trong khu vực, mức giảm ghi nhận 1,7% trong phiên chiều; chỉ số Topix mất 1,48%.

Các nhà tổ chức Olympic sẽ cấm cổ động viên tham gia vào các buổi thi đấu thể thao tại Tokyo sau khi tình trạng khẩn cấp trong thành phố được ban bố vào ngày thứ Năm khi mà số lượng các ca nhiễm Covid-19 tăng chóng mặt. Tình trạng khẩn cấp này sẽ được duy trì cho đến ngày 22/8/2021.

Trên thị trường chứng khoán Hàn Quốc, chỉ số Kospi của thị trường mất 1,52%. Trong ngày thứ Sáu, chính quyền thành phố Seoul công bố Seoul sẽ áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội chặt chẽ nhất, theo thông tấn xã địa phương Yonhap.

Cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Australia đồng loạt giảm, chỉ số S&P/ASX 200 giảm 1,29%. Chính quyền thành phố Sydney vào đầu tuần này công bố các biện pháp hạn chế thời kỳ Covid-19 sẽ được kéo dài thêm 1 tuần.

Các cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Trung Quốc giảm trong phiên chiều, chỉ số Shanghai Composite giảm 0,69% còn số Shenzhen giảm 1,029%; chỉ số Hang Seng của thị trường Hồng Kông tăng 0,65%.

Vào ngày thứ Sáu, Reuters dẫn một số nguồn tin cho hay chính quyền của Tổng thống Joe Biden dự kiến sẽ bổ sung thêm các công ty Trung Quốc vào danh sách đen theo dõi về nhiều vấn đề xã hội.

Chỉ số MSCI của thị trường chứng khoán châu Á – Thái Bình Dương (không tính Nhật) hạ 0,53%.

Cục Thống kê Trung Quốc công bố lạm phát tháng 6/2021 tăng 1,1% so với 1 năm trước đó. Mức tăng này thấp hơn so với kỳ vọng 1,3% theo khảo sát của các chuyên gia Reuters.

Chỉ số đồng USD, Dollar Index theo dõi diễn biến của đồng USD so với giỏ tiền tệ, ở mức 92,432 điểm sau khi gần đây có lúc lên mức 92,7 điểm.

Đồng yên Nhật giao dịch với đồng USD ở mức 109,92 yên/USD, cao hơn so với ngưỡng khoảng 110,6 yên/USD. Đồng đôla Australia giao dịch ở mức 0,7432 đôla Australia/USD, thấp hơn ngưỡng 0,755 đôla Australia/USD vào đầu tuần này.

Giá dầu không có nhiều biến động trong phiên giao dịch buổi chiều, giá dầu Brent trên thị trường quốc tế rơi xuống dưới ngưỡng 74,08USD/thùng, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI ở mức 72,99USD/thùng.