Citigroup thua lỗ 8,29 tỷ USD trong quý 4/2008

Theo Mộc Lan (Cafef)

Tính cả năm 2008, Citigroup thua lỗ ròng 18,72 tỷ USD. Khi tỷ lệ thất nghiệp tăng cao, kinh tế Mỹ ngày một khó khăn, ngân hàng Citigroup nhiều khả năng sẽ tiếp tục khó khăn.

 

Citigroup sẽ chia tách thành 2 tổ chức phục vụ cho mục đích quản lý, đó là Citicorp và Citi Holdings.

 

Đại diện của Citigroup tuyên bố:”Chúng tôi đã có một lộ trình cụ thể để có thể thu được lợi nhuận và tập trung phát huy tối đa những giá trị của Citi.”

 

Citigroup đồng  thời thông báo thay đổi nhân sự. Ông Parsons, cựu chủ tịch của Time Warner nhiều khả năng sẽ trở thành chủ tịch mới của Citigroup.

 

Mức thua lỗ quý 4/2008 của Citigroup tương đương 1,72 USD/cổ phiếu. Một năm trước đó, Citigroup thua lỗ 9,8 tỷ USD tương đương 1,99USD/cổ phiếu.

 

Doanh thu của Citigroup trong quý 4/2008 là 5,6%, thấp hơn 13% so với cùng kỳ năm trước, điều này cho thấy môi trường kinh doanh sau 1 năm đã trở nên khó khăn như thế nào.

 

Tính cả năm 2008, Citigroup thua lỗ ròng 18,72 tỷ USD. Khi tỷ lệ thất nghiệp tăng cao, kinh tế Mỹ ngày một khó khăn, ngân hàng Citigroup nhiều khả năng sẽ tiếp tục khó khăn.

 

Cổ phiếu của Citigroup chỉ trong tuần qua đã hạ tới một nửa. Cổ phiếu Citigroup đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Năm (ngày 15/01) ở mức 3,83USD/cổ phiếu.

 

Khi mỗi bộ phận của tổ chức kinh doanh khó khăn, giám đốc điều hành của Citigroup đưa ra kế hoạch chia tách để tập trung phát triển những bộ phận kinh doanh hiệu quả và thu hẹp hoạt động của bộ phận kinh doanh thua lỗ.

 

Kế hoạch mới của Citigroup còn bao gồm việc chia tách Smith Barney để tăng vốn bù lại cho thua lỗ trong quý 4/2008.