Cổ phiếu tiền ảo tăng giá mạnh theo Bitcoin

Theo Diệp Vũ/vneconomy.vn

Việc giá Bitcoin bất ngờ vượt mốc 5.000 USD mấy ngày gần đây đã thổi một "luồng sinh khí" vào cổ phiếu công ty liên quan đến tiền ảo, hãng tin Bloomberg cho hay.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Xu hướng tăng giá tuần này của Bitcoin vẫn đang được duy trì. Lúc hơn 13h chiều ngày thứ Năm, giá Bitcoin theo dữ liệu trên trang Coinmarketcap đứng ở 5.036 USD/oz, tăng hơn 2% so với thời điểm cách đó 24 tiếng. Đây là vùng giá cao nhất của đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới kể từ tháng 11 năm ngoái.

Bloomberg Galaxy Crypto Index, một chỉ số đo giá của một rổ gồm những đồng tiền ảo lớn nhất, đã tăng tới 28% trong tuần này, chuẩn bị hoàn tất tuần tăng thứ 5 liên tiếp sau nhiều tháng "im ắng".

Các cổ phiếu liên quan đến tiền ảo tiếp tục tăng trong phiên giao dịch ngày thứ Năm tại thị trường châu Á.

Trong đó, dẫn đầu là cổ phiếu Remixpoint tại thị trường Nhật Bản, có lúc tăng 16%. Tuần này, cổ phiếu Remixpoint đã tăng 26%. Cổ phiếu Vidente đã tăng khoảng 20% trong tuần, còn cổ phiếu Omitel tăng 6,3%.

Sau khi thị trường chứng khoán Mỹ đã đóng cửa phiên giao dịch chính thức ngày thứ Tư, giá loạt cổ phiếu liên quan đến tiền ảo niêm yết ở Phố Wall cũng giữ đà đi lên. Cổ phiếu Riot Blockchain tăng thêm 12% trong phiên ngoài giờ, sau khi tăng 12% trong hiên ngày thứ Tư. Các cổ phiếu DPW và Marathon Patent đồng loạt tăng.

Theo Bloomberg, đối với nhà đầu tư tiền ảo nổi tiếng, tỷ phú Mike Novogratz, mọi chuyện đang khởi sắc. Cổ phiếu niêm yết tại Canada của Galaxy Digital Holdings, công ty mẹ của quỹ đầu tư tiền ảo Galaxy Digital do ông Novogratz quản lý, đã tăng 159% từ đầu năm đến nay.

Năm ngoái, quỹ này thua lỗ 136 triệu USD chỉ trong vòng 9 tháng do giá tiền ảo lao dốc mạnh.