Cuộc gặp lịch sử Trump – Kim sẽ diễn ra ở đâu tại Singapore?

Theo Trung Mến/bizlive.vn

Chính phủ Singapore đã ra yêu cầu sẽ thành lập một khu vực đặc biệt xung quanh khách sạn Shangri-La và Capella từ ngày 10/6 đến ngày 14/6/2018.

Ảnh: Bloomberg
Ảnh: Bloomberg
Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử tại khách sạn Capella tại đảo Sentosa của Singapore, theo Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders viết ngày thứ Ba trên Twitter.
Chính quyền của Tổng thống Donald Trump cho đến nay công bố thông tin về cuộc gặp này khá cầm chừng. Trong tháng trước, Tổng thống Trump đã tuyên bố hủy bỏ cuộc họp nhưng rồi vài ngày sau đó lại tuyên bố lại. Trong ngày thứ Hai, Nhà Trắng thông báo hai nhà lãnh đạo sẽ bắt đầu cuộc gặp vào 9h sáng theo giờ Singapore vào ngày 12/6/2018.
Việc tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và lãnh đạo Kim có thể coi như thắng lợi chính trị quan trọng với Singapore, đất nước nằm cách thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên khoảng 5.000 km. Khu vực này mang đến lựa chọn an ninh tuyệt đối, trước đây từng tổ chức nhiều cuộc gặp cấp cao và có mối quan hệ bền vững với Triều Tiên. 
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cố gắng thuyết phục lãnh đạo Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân để đổi lấy việc Mỹ nới lỏng trừng phạt kinh tế. Ông cũng cam kết rằng sau khi nới lỏng trừng phạt, đầu tư Mỹ cũng sẽ vào Triều Tiên.
Chính phủ Singapore đã ra yêu cầu sẽ thành lập một khu vực đặc biệt xung quanh khách sạn Shangri-La và Capella từ ngày 10/6 đến ngày 14/6/2018. Bất kỳ một ai ra vào khu vực sẽ bị yêu cầu phải tuân thủ các điều kiện chặt chẽ, các thiết bị bay trên không bị cấm hoàn toàn. 
Ông Kim Chang Son - Chủ tịch Ủy ban quốc vụ Triều Tiên, và ông Joe Hagin - Phó Chánh văn phòng Nhà Trắng đã cùng họp tại khách sạn này vào cuối tháng 5/2018 để bàn về các biện pháp an ninh và đi lại. 
112 phòng nghỉ và villa thuộc khu vực này được thiết kế bởi kiến trúc sư người Anh, ông Norman Foster.