Facebook phát triển tiền mã hóa Stablecoin cho riêng mình

Theo Trung Văn/saigondautu.vn

Gã khổng lồ mạng xã hội Facebook đang phát triển một loại tiền mã hóa cho phép người dùng chuyển tiền thông qua ứng dụng WhatsApp.

Theo đó, Facebook hiện đang nghiên cứu tạo ra một loại tiền mã hóa cho thanh toán toàn cầu. Ngoài ra, báo cáo gần đây của trang Bloomberg cho hay Facebook sẽ ưu tiên phát triển hình thức này tại Ấn Độ, cho phép người dùng ứng dụng WhatsApp tại đây chuyển tiền qua lại cho nhau. WhatsApp, một ứng dụng nhắn tin thuộc sở hữu của Facebook, thu hút 200 triệu người dùng tại Ấn Độ. 

Thay vì sử dụng bitcoin, Facebook dự định sẽ sử dụng "stablecoin", một loại tiền được gắn giá trị với đồng USD. Trong khi đó, các loại tiền tệ mã hóa được cho là không ổn định, khi giá trị sụt giảm nghiêm trọng. Tuy nhiên, stablecoin sẽ được đảm bảo bằng giá trị tiền tệ của chính phủ và có thể giải quyết được tình trạng không ổn định này.

Ngoài ra, việc công ty Facebook thuê Cựu chỉ tịch của Paypal, David Marcus, đã dấy lên tin đồn Facebook sẽ tham gia vào lĩnh vực dịch vụ tài chính. Marcus đã chuyển đến làm việc cho ứng dụng nhắn tin của Facebook vào năm 2014, và hiện tại đang đứng đầu nhóm blockchain, công nghệ nền tảng của bitcoin và tiền tệ mã hóa, của công ty. 

Một phát ngôn viên của Facebookcho biết: "Giống như các công ty khác, Facebook vẫn đang khám phá các lợi ích của công nghệ blockchain. Nhóm nghiên cứu mới này sẽ tìm ra các ứng dụng khác nhau".