Giá dầu đồng loạt tăng mạnh trên các thị trường

Theo Trung Mến/bizlive.vn

Nhà đầu tư trên thị trường dầu cảm thấy được niềm tin khi có nhiều dấu hiệu cho thấy nguồn cung dầu bị thắt chặt, nỗi lo về tăng trưởng kinh tế toàn cầu giảm đi.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá dầu giao kỳ hạn tăng điểm. Chuỗi ngày tăng giá của dầu như vậy đã kéo dài được 3 phiên. Nhà đầu tư trên thị trường dầu cảm thấy được niềm tin khi có nhiều dấu hiệu cho thấy nguồn cung dầu bị thắt chặt, nỗi lo về tăng trưởng kinh tế toàn cầu giảm đi.

Tâm lý lạc quan này đã lan ra với phần lớn các ngân hàng đầu tư, nhiều ngân hàng dự báo nhiều hơn về khả năng cổ phiếu tăng giá trong năm 2019, theo khảo sát của Wall Street Journal.

Đóng cửa phiên ngày thứ Ba, giá dầu thô ngọt nhẹ trên thị trường New York giao kỳ hạn tháng 5/2019 tăng 99 cent tương đương 1,6% lên 62,58USD/thùng – mức đóng cửa cao nhất tính từ ngày 5/11/2018.

Chuyên gia tại Hantec Markets, ông Richard Perry, dự báo về một số diễn biến tích cực trong diễn biến của giá dầu WTI. Ông chỉ ra rằng gần đây giá dầu đã vượt qua được ngưỡng kháng cự 60,40USD/thùng, và như vậy sẽ tiếp tục diễn tiến lên trên ngưỡng 62,80USD/thùng trong một tuần tới hoặc sau đó nữa.

Ông nhấn mạnh: “Giá dầu dường như đang có thể vượt qua các ngưỡng kháng cự. Tuy nhiên, điều này có thể coi như tình huống tạm thời và bất kỳ sự điều chỉnh nào của thị trường có thể coi như dấu hiệu mua vào”.

Thị trường London, giá dầu Brent giao kỳ hạn tháng 6/2019 tăng 36 cent tương đương 0,5% lên 69,37USD/thùng – mức đóng cửa cao nhất tính từ ngày 12/11/2018.

Giá dầu thô giao kỳ hạn đã tăng trong năm nay khi có ngày một nhiều dấu hiệu cho thấy nguồn cung toàn cầu sụt giảm sau những nỗ lực giảm sản lượng của các nước sản xuất dầu lớn. Thành viên của OPEC và nhiều nước sản xuất dầu lớn trong đó có Nga đã cam kết giảm sản lượng dầu khoảng 1,2 triệu thùng/ngày so với mức vào tháng 10/2018 trong nửa đầu năm nay để vực dậy giá dầu.

Trưởng bộ phận kinh tế tại Julius Baer, ông Norbert Rucker, nhận xét: “Triển vọng của nguồn cung dầu vẫn được thị trường dầu quan tâm nhiều nhất. Các mục tiêu giảm sản lượng do Saudi Arabia dẫn đầu phát đi tín hiệu lạc quan, giá dầu sẽ có thể sớm vượt qua 70USD/thùng trong thời gian tới”.