Giá vàng hôm nay 14/8: Bất ngờ tăng mạnh phiên cuối tuần

Theo C.Sơn/baogiaothong.vn

Giá vàng hôm nay: Vàng vất ngờ tăng mạnh phiên cuối tuần. Thị trường trong nước kỳ vọng thoát khỏi tình trạng ảm đạm.

Giá vàng hôm nay 14/8 là bao nhiêu? Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được niêm yết 56,40-57,10 triệu đồng/lượng, giữ nguyên mức cùng thời điểm phiên trước, xác nhận vàng thương hiệu quốc gia đã tái lập mốc 57 triệu đồng.

Vàng trong nước kỳ vọng thoát khỏi tình trạng ảm đạm. Ảnh minh hoạ
Vàng trong nước kỳ vọng thoát khỏi tình trạng ảm đạm (Ảnh minh hoạ)

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội duy trì 56,15-57,70 triệu đồng/lượng. Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ duy trì 50,30-51,30 triệu đồng/lượng kể từ phiên đầu tuần này.

Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu vẫn “đóng băng” tại 51,51-52,21 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Với sự bứt phá trên thị trường thế giới phiên cuối tuần đêm qua, giá vàng trong nước được kỳ vọng sẽ thoát khỏi tình trạng ảm đạm.

Giá vàng thế giới

Đêm qua, giá vàng thế giới tại thị trường Mỹ đã bất ngờ tăng mạnh và vượt ngưỡng 1.770 USD/ounce. Lúc 21h30 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới được giao dịch 1.773,50 USD/ounce, tăng mạnh 18,60 USD (1,06%).

Vàng thế giới tăng mạnh phiên cuối tuần
Vàng thế giới tăng mạnh phiên cuối tuần

Giá vàng tăng sau khi thị trường đón nhận báo cáo Chỉ số tâm lý người tiêu dùng Mỹ nửa đầu tháng 8 giảm xuống 70,2 điểm, từ mức 81,2 điểm của tháng Bảy.

Niềm tin người tiêu dùng Mỹ sụt giảm ở hầu hết các nhóm phân chia theo thu nhập, độ tuổi và trình độ giáo dục.

Đáng chú ý, niềm tin sụt giảm đối với tất cả các khía cạnh của nền kinh tế, từ tài chính cá nhân đến triển vọng chung của nền kinh tế, trong đó bao gồm cả lạm phát và thất nghiệp.

Chứng khoán Mỹ đêm qua cũng tăng điểm lên gần mức cao kỷ lục nhờ các báo cáo thu nhập doanh nghiệp khả quan. Tuy nhiên, theo cảnh báo của Bloomberg, sự lây lan của biến virus mới có thể dẫn đến việc vận chuyển lưu thông hàng hoá lại sẽ rơi vào tình trạng tắc nghẽn như năm ngoái.

Việc đóng cửa một phần cảng container nhộn nhịp thứ ba thế giới là Los Angeles vào hôm thứ Năm đang gây áp lực lên các chuỗi cung ứng vốn đã căng thẳng trước mùa mua sắm quan trọng tại Mỹ.

Bloomberg cho biết, trung tâm kho vận Los Angeles đã chuẩn bị sẵn sàng cho một đợt suy giảm khác có khả năng đến từ lượng hàng từ Trung Quốc. Điều này có thể làm tăng giá cước vận chuyển container, vốn đã tăng hơn 220% trong năm nay.

Nhận định xu hướng

Giá vàng đang được hỗ trợ bởi tâm lý trú ẩn an toàn và lực mua vào kỹ thuật gia tăng. Một số phân tích cho tăng, mức thấp nhất của tuần này có thể chính là đáy của thị trường trong ngắn hạn.

Phiên cuối tuần đêm qua tại Mỹ, chỉ số đô la Mỹ yếu hơn cũng tạo thuận lợi cho các nhà đầu cơ giá lên trên thị trường kim loại.

Các thị trường khác gần như ổn định: Giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex quanh 69,00 USD/thùng; Lợi suất trên trái phiếu kho bạc 10 năm chuẩn của Hoa Kỳ hiện quanh 1,342%.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng giảm với giá vàng giao tháng 10 đang có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn tuy nhiên xu hướng tăng giá đang được hình thành.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc tại 1.800,00 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức thấp nhất phiên đêm qua là 1.676,40 USD/ounce.