Giá xăng dầu hôm nay 9/7: Đồng loạt tăng

Theo Hồng Hạnh/baogiaothong.vn

Giá xăng dầu hôm nay 9/7, hỗ trợ từ tồn kho giảm mạnh, WTI ngưỡng 73,38 USD/thùng, dầu Brent 74,47 USD/thùng.

Giá dầu có hướng đi chưa rõ ràng trong ngắn hạn.
Giá dầu có hướng đi chưa rõ ràng trong ngắn hạn.

Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 9/7 với những thông tin mới nhất. Giá dầu tăng sau khi dữ liệu của chính phủ Mỹ cho thấy tồn kho xăng và dầu thô giảm mạnh hơn nhiều so với dự kiến.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Phiên giao dịch tuần này, 9/7 (giờ Việt Nam), giá dầu đã dần lấy lại đà tăng khi báo cáo cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm mạnh, tăng thêm triển vọng tiêu thụ nhiên liệu.

Cụ thể, dầu WTI tăng 0,44 USD/thùng tương ứng 0,60% lên mức 73,38 USD/thùng; Dầu Brent tăng 0,35 USD/thùng tương ứng 0,47% lên mức 74,47 USD/thùng.

Dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng cho thấy, tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 6,9 triệu thùng trong tuần trước xuống 445,5 triệu thùng. Vượt xa kỳ vọng của các nhà phân tích với ngưỡng giảm 4 triệu thùng.

EIA cũng cho biết, dự trữ xăng giảm thực tế gấp 3 lần dự báo với con số giảm 6,1 triệu thùng trong tuần, xuống 235,5 triệu thùng.

Tony Headrick, nhà phân tích thị trường năng lượng tại CHS Hedging cho biết: “Báo cáo là lạc quan, không có gì phải nghi ngờ. Chúng tôi đã chứng kiến ​​sự gia tăng rất lớn trong tổng lượng xăng cung cấp”.

Tuy nhiên, giá dầu Brent vẫn thấp hơn khoảng 3 USD/thùng so với mức đóng cửa hôm thứ Hai, do các nhà giao dịch vẫn lo lắng rằng nguồn cung dầu thô toàn cầu có thể tăng thêm sau sự sụp đổ đàm phán của OPEC+.

Hợp đồng tương lai đã giảm gần đây do sự đổ vỡ trong các cuộc thảo luận giữa các nhà sản xuất dầu lớn Saudi Arabia và UAE (các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất). Bất đồng giữa hai đồng minh vùng Vịnh OPEC+ đã được phơi bày công khai vào tuần trước, khi mâu thuẫn về một thỏa thuận được đề xuất sẽ nới lỏng sản lượng sản xuất dầu ra thị trường.

Các nhà giao dịch lo ngại các thành viên của nhóm OPEC+ có thể bị cám dỗ từ bỏ các giới hạn sản lượng mà họ đã tuân theo trong thời kỳ đại dịch.

Các nguồn tin OPEC + cho biết, Nga đang cố gắng làm trung gian để giúp đạt được thỏa thuận tăng sản lượng. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có tín hiệu nào chắc chắn về diễn biến nguồn cung xăng dầu của nhóm này.

Ở một khía cạnh khác, mối quan tâm về đại dịch cũng đè nặng lên giá dầu khi một loại biến chủng Covid-19 đang trỗi dậy tại Nhật Bản, buộc quốc gia này phải ban bố tình trạng khẩn cấp ở Tokyo sẽ diễn ra xuyên suốt thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic. Hàn Quốc cũng đã báo cáo số ca nhiễm Covis-19 hàng ngày cao nhất.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay biến động thế nào?

Giá bán các loại xăng dầu trong nước hôm nay được áp dụng theo kỳ điều chỉnh từ 15h ngày 26/6/2021.

Theo đó, xăng E5 RON 92 tăng 712 đồng/lít so với giá hiện hành; Xăng RON 95-III tăng 752 đồng/lít; Dầu diesel 0.05S tăng 671 đồng/lít; Dầu hỏa tăng 639 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S tăng 495 đồng/kg.

Như vậy, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến được áp dụng như sau: Xăng E5 RON 92 không cao hơn 19.760 đồng/lít, xăng RON 95-III không cao hơn 20.916 đồng/lít, dầu diesel 0.05S không cao hơn 16.119 đồng/lít, dầu hỏa không cao hơn 15.051 đồng/lít, dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 15.449 đồng/kg.