Giá xăng dầu rớt thê thảm khi nhà đầu tư bán tháo

Theo Hồng Hạnh/baogiaothong.vn

Giá xăng dầu hôm nay 21/8: Giảm hơn 8% trong tuần, WTI ngưỡng 62,32 USD/thùng, dầu Brent 65,18 USD/thùng.

Giá xăng còn giảm mạnh.
Giá xăng còn giảm mạnh.

Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 21/8 với những thông tin mới nhất.

Giá dầu ghi nhận tuần lỗ lớn nhất trong chín tháng khi biến thể Delta lan rộng, đe dọa đến nhu cầu nhiên liệu suy giảm.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Kết thúc phiên giao dịch tuần này, giá dầu khép lại tuần giảm lớn nhất trong hơn chín tháng qua khi các nhà đầu tư bán hợp đồng tương lai với dự đoán nhu cầu nhiên liệu suy yếu trên toàn thế giới do sự gia tăng d Covid-19.

Cụ thể, dầu WTI giảm 1,37 USD/thùng tương ứng 2,15% xuống mức 62,32 USD/thùng; Dầu Brent giảm 1,27 USD/thùng tương ứng 1,91% xuống mức 65,18 USD/thùng.

Dầu thô Brent đã giảm 8% trong tuần, còn WTI của Mỹ giao tháng 9 cũng mất hơn 9% trong tuần. Thị trường dầu thô hiện đã giảm bảy ngày liên tiếp, trong bối cảnh nhiều quốc gia trên toàn thế giới đang thắt chặt việc đi lại do tỷ lệ lây nhiễm của biến thể Delta gia tăng.

Tại Trung Quốc đã áp dụng các phương pháp khử trùng nghiêm ngặt hơn tại các cảng, gây ra tắc nghẽn. Trong khi, các quốc gia khác như Úc đang tăng cường hạn chế đi lại và dự báo nhu cầu nhiên liệu máy bay toàn cầu sẽ giảm cho đến hết mùa hè.

John Kilduff, đối tác của Again Capital LLP ở New York cho biết: “Thật khó để giá dầu có thể tìm thấy sự hỗ trợ trong ngắn hạn”.

Giá dầu rớt thê thảm được đánh giá là do các nhà tiêu thụ lớn như Hoa Kỳ và Trung Quốc đã áp đặt các hạn chế về năng lực bay. Điều này đang ảnh hưởng đến vận chuyển và chuỗi cung ứng toàn cầu.

Mặt khác, đồng đô la Mỹ đạt mức cao nhất trong 9 tháng qua do có dấu hiệu từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ khi đang xem xét giảm kích thích kinh tế trong năm nay, khiến dầu trở nên đắt hơn đối với người mua nước ngoài.

Trong khi, dù biến thể Delta kéo theo nhu cầu nhiên liệu giảm, nhưng nguồn cung vẫn tăng đều đặn.

Công ty dịch vụ Baker Hughes cho biết, sản lượng của Mỹ đã tăng lên 11,4 triệu thùng/ngày trong tuần gần đây nhất và số giàn khoan đã bổ sung thêm ghi nhận tăng tuần thứ ba liên tiếp.

Trong bối cảnh, OPEC+ đang dần tăng cường nguồn cung vốn đã bị hạn chế trước đó...

Giá xăng dầu trong nước hôm nay biến động thế nào?

Giá bán các loại xăng dầu trong nước hôm nay sẽ áp dụng mức giá bán được điều chỉnh từ 15h chiều ngày 11/8.

Theo đó, dầu diesel 0.05S giảm 202 đồng/lít; Dầu hỏa giảm 219 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S giảm 117 đồng/kg.

Như vậy, xăng E5 RON 92 không cao hơn 20.498 đồng/lít, xăng RON 95-III không cao hơn 21.681 đồng/lít, dầu diesel 0.05S không cao hơn 16.173 đồng/lít, dầu hỏa không cao hơn 15.179 đồng/lít.