Giới đầu tư dừng bán tháo cổ phiếu Trung Quốc, chứng khoán châu Á phục hồi

Theo Thanh Long/CNBC/ndh.vn

Làn sóng bán tháo cổ phiếu tại Trung Quốc chấm dứt nhờ những dấu hiệu khả quan về đà phục hồi của kinh tế.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

MSCI châu Á – Thái Bình Dương trừ Nhật Bản tăng 0,2% trong phiên sáng 17/7, với hầu hết chỉ số lớn trong khu vực tăng điểm.

Tăng mạnh nhất khu vực là cổ phiếu tại Trung Quốc, với Shanghai Composite tăng 1,3% và Shenzhen Composite tăng 2,4%. Hang Seng của Hong Kong tăng 1,1%.

Ngoài ra, Nikkei 225 của Nhật Bản và Kospi của Hàn Quốc lần lượt tăng 0,02% và 0,7%. ASX 200 của Australia tăng 0,02% trong khi NZX 50 của New Zealand tăng 0,6%.

Tại Đông Nam Á, Straits Times của Singapore tăng 0,4%, KLCI của Malaysia tăng 0,8% trong khi Jakarta Composite của Indonesia tăng 0,06%.

Tâm lý của thị trường châu Á tích cực hơn khi làn sóng bán tháo cổ phiếu tại Trung Quốc chấm dứt. Ảnh: Reuters. 
Tâm lý của thị trường châu Á tích cực hơn khi làn sóng bán tháo cổ phiếu tại Trung Quốc chấm dứt. Ảnh: Reuters. 
 

Tâm lý của thị trường châu Á tích cực hơn khi làn sóng bán tháo cổ phiếu tại Trung Quốc chấm dứt. Những dấu hiệu khả quan về đà phục hồi của Trung Quốc phần nào giúp trấn tĩnh tinh thần của nhà đầu tư. GDP quý II của Trung Quốc tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi giảm lần đầu tiên kể từ năm 1992 trong quý I. Sản lượng công nghiệp tháng 6 của Trung Quốc cũng tăng 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái, ghi nhận tháng thứ 3 tăng trưởng liên tiếp.

Tuy nhiên, giới đầu tư sẽ thận trọng trong những phiên giao dịch tới vì những gì đã xảy ra trong thời gian gần đây với cổ phiếu Trung Quốc và báo cáo trợ cấp thất nghiệp gây thất vọng tại Mỹ, theo Tapas Strickland, giám đốc kinh tế học tại National Bank of Australia.

Theo số liệu mới nhất của Bộ Lao động Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu là 1,3 triệu trong tuần kết thúc vào ngày 11/7, cao hơn mức dự đoán là 1,25 triệu.

Liên quan tới căng thẳng Mỹ - Trung, các nguồn cân tin cho biết chính quyền Tổng thống Donald Trump đang xem xét cấm tất cả quan chức chính phủ Trung Quốc bay tới Mỹ.