Giới đầu tư không còn “mặn mà” với vàng?

PV.

Theo nhận định của các chuyên gia, vàng đang chịu áp lực giảm, do dòng tiền vẫn chưa có tín hiệu dịch chuyển đến thị trường vàng, trong khi đó các quỹ đầu tư vẫn đẩy mạnh bán vàng. Liệu chăng, giới đầu tư giờ đây không còn "mặn mà với vàng?

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Giá vàng thế giới phiên sáng sáng nay bất ngờ quy đầu giảm, giao dịch tại 1735.07 USD/ounce, tương đương 49,56 triệu đồng/lượng.

Theo nhận định của các chuyên gia, vàng đang chịu áp lực giảm trong bối cảnh các thị trường chứng khoán thế giới quay đầu giảm từ đỉnh. Dòng tiền vẫn chưa có tín hiệu dịch chuyển đến thị trường vàng trong bối cảnh các quỹ đầu tư vẫn đẩy mạnh bán vàng.

Theo ông Phillip Streible - Chiến lược gia thị trường tại Blue Line Futures ở Chicago, giá vàng cần bứt phá trên mức 1.765 USD/ounce, mới có thể khơi dậy một làn sóng mua vào, đồng thời đẩy giá kim loại quý này có thể lên tới 1.800 USD/ounce.

Còn theo Daniel Briesemann - Chuyên gia phân tích của Commerzbank, vàng phản ứng khá tích cực đối với dữ liệu lạm phát tại Mỹ, vì lợi suất trái phiếu giảm và đồng USD cũng suy yếu, những lý do này đã hỗ trợ giá vàng.

Tuy nhiên, đà tăng cao kỷ lục của thị trường chứng khoán toàn cầu là một tín hiệu về rủi ro gia tăng đối với vàng. Hiện, các nhà đầu tư đang tìm kiếm những tài sản tiềm năng khác để đầu tư.

Rob Haworth - Chiến lược gia đầu tư cấp cao tại Wealth Management cảnh báo, kim loại quý có thể gặp khó khăn trong suốt phần còn lại của năm khi các nền kinh tế dần hoạt động bình thường trở lại.

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội được Công ty cổ phần SJC Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 54,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,20 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 54,91 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,19 triệu đồng/lượng (bán ra), mức giá vàng không đổi ở chiều mua vào và giảm 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt ngày hôm qua.