Google chuyển sản xuất điện thoại thông minh Pixel từ Trung Quốc sang Việt Nam

Theo Anh Mai/nhadautu.vn

Gã khổng lồ Internet Google đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh số vào năm 2019.

 Các nhà phân tích nói rằng việc kinh doanh điện thoại thông minh của Google vẫn còn ở quy mô nhỏ để có thể rời khỏi Trung Quốc một cách dễ dàng.
Các nhà phân tích nói rằng việc kinh doanh điện thoại thông minh của Google vẫn còn ở quy mô nhỏ để có thể rời khỏi Trung Quốc một cách dễ dàng.

Theo tin từ Nikkei Asean Review, Google đang tích cực chuyển hoạt động sản xuất điện thoại thông minh Pixel của mình từ Trung Quốc sang Việt Nam khi họ tìm cách xây dựng chuỗi cung ứng giá rẻ ở Đông Nam Á. Chiến lược này sẽ đóng vai trò là bàn đạp cho tham vọng phát triển phần cứng của gã khổng lồ internet này.

Trước đó, hồi tháng 6, Bloomberg dẫn nguồn tin lại cho biết Google đã chuyển phần lớn hoạt động sản xuất bo mạch chủ từ Trung Quốc sang Đài Loan.

Các quan chức Mỹ trước đó lo ngại bo mạch chủ sản xuất tại Trung Quốc có thể gây ra vấn đề bảo mật. Tuy nhiên, Google không đề cập tới vấn đề này khi thảo luận với các nhà cung cấp của họ.

Ngoài bo mạch chủ, Bloomberg cho biết Google cũng chuyển hoạt động sản xuất thiết bị màn hình thông minh sang Đài Loan và Malaysia cùng với phần cứng dành cho máy chủ.

Bên cạnh Google, nhiều công ty nước ngoài cũng đang tìm cách chuyển hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc trong bối cảnh cuộc chiến thuế quan giữa Washington và Bắc Kinh chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Với việc Trung Quốc dường như tìm cách nhắm mục tiêu vào các tập đoàn Mỹ, từ Ford Motor đến FedEx, các công ty Mỹ - từ lâu đã quen với việc sử dụng Trung Quốc làm xưởng chế tạo – đang phải tìm kiếm các nguồn thay thế khác.

Trong khi hoạt động sản xuất phần cứng của Google tại Trung Quốc mờ nhạt hơn so với Apple, tập đoàn này cũng kiếm được một khoản doanh thu quảng cáo từ Trung Quốc. Thời báo Tài chính tiết lộ Google còn vận động hành lang để chính quyền Washington cho phép họ tiếp tục cung cấp hệ điều hành Android cho sản phẩm của Tập đoàn Huawei (Trung Quốc).

Google từng cắt đứt nguồn cung cấp phần cứng và một số dịch vụ phần mềm cho Huawei sau khi gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc bị Mỹ liệt vào danh sách đen.