Israel khai trương phòng thí nghiệm đổi mới về an ninh mạng cho hệ thống Fintech và ngân hàng số

Theo Gia Huy/thitruongtaichinhtiente.vn

Các cơ sở của phòng thí nghiệm mô phỏng các hệ thống tài chính và thông tin hỗ trợ, sẽ cho phép kiểm tra các công nghệ mới.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ngày 18/11, Giám đốc Cơ quan An ninh không gian mạng quốc gia Israel (INCD) cho biết, Israel đã khai trương một phòng thí nghiệm đổi mới (FinSec) để giải quyết vấn đề an ninh mạng cho các công nghệ Fintech, cũng như ngân hàng kỹ thuật số.

Phòng thí nghiệm FinSec mới do INCD, Cơ quan Đổi mới Israel và Bộ Tài chính Israel thành lập với sự phối hợp của Công ty công nghệ thanh toán Mastercard (Mỹ) và Công ty chuyển đổi năng lượng Enel-X (Ý), được đặt tại khu công nghệ cao ở phía nam thành phố Beer Sheva.

Các cơ sở của phòng thí nghiệm mô phỏng các hệ thống tài chính và thông tin hỗ trợ cùng với INCD, sẽ cho phép kiểm tra các công nghệ mới.

INCD nói rằng họ sẽ đóng góp cho các dự án của phòng thí nghiệm những kiến thức tích lũy được từ các sự cố mạng ở Israel và trên toàn thế giới.

Phòng thí nghiệm cũng sẽ cho phép thông tin và các kịch bản tấn công có thể truy cập được để phát triển các giải pháp bảo vệ đối với các mối đe dọa đang phát triển do quá trình số hóa nhanh chóng của các hệ thống tài chính.