Mỹ điều tra chống bán phá giá phụ kiện thép rèn nhập khẩu

Theo Phan An (TTXVN/Vietnam+)

Bộ Thương mại Mỹ sẽ công bố kết quả cuộc điều tra thuế đối kháng vào ngày 31/3/2020 và điều tra thuế chống bán phá giá vào ngày 15/6/2020.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Bộ Thương mại Mỹ đã mở các cuộc điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng phụ kiện thép rèn nhập khẩu của Hàn Quốc và Ấn Độ.

Trong thông báo mới đây, Bộ Thương mại Mỹ cho biết nếu các cuộc điều tra này và cuộc điều tra của Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (ITC) phát hiện phụ kiện thép rèn xuất khẩu của Hàn Quốc và Ấn Độ được trợ giá không công bằng làm tổn hại ngành công nghiệp Mỹ, Bộ Thương mại sẽ áp thuế đối với mặt hàng này.

Nếu kết luận các mặt hàng này không được trợ giá hoặc không được bán phá giá, các cuộc điều tra sẽ khép lại và Bộ Thương mại Mỹ sẽ không áp thuế.

Dự kiến, Bộ Thương mại Mỹ sẽ công bố kết quả cuộc điều tra thuế đối kháng vào ngày 31/3/2020 và điều tra thuế chống bán phá giá vào ngày 15/6/2020.

Các cuộc điều tra được tiến hành sau khi tập đoàn Bonney Forge có trụ sở ở bang Pennsylvania và Nghiệp đoàn công nhân ngành thép (USW) đệ đơn kiến nghị, cáo buộc Hàn Quốc bán phá giá phụ kiện thép rèn của Hàn Quốc với biên độ từ 45,31%-198,38% và Ấn Độ với biên độ từ 52,48%-293,4%. 

Năm 2018, kim ngạch nhập khẩu phụ kiện thép rèn của Ấn Độ và Hàn Quốc vào Mỹ lần lượt là 92,6 triệu USD và 67,6 triệu USD.