Mỹ miễn thuế nhập khẩu một số sản phẩm y tế của Trung Quốc

Theo Ngọc Long/TTXVN

Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ thông báo miễn thuế đối với một số sản phẩm y tế nhập khẩu của Trung Quốc, trong đó có khẩu trang, vỏ bọc ống nghe tim phổi.

Mỹ miễn thuế nhập khẩu một số sản phẩm y tế của Trung Quốc
Mỹ miễn thuế nhập khẩu một số sản phẩm y tế của Trung Quốc

Ngày 13/3, Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) thông báo miễn thuế đối với một số sản phẩm y tế nhập khẩu của Trung Quốc, trong đó có khẩu trang, vỏ bọc ống nghe tim phổi và vòng bít máy đo huyết áp.

Những sản phẩm nêu trên nằm trong danh mục áp thuế vòng 4 vào ngày 1/9/2019 của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với các mặt hàng nhập khẩu của Trung Quốc, trong bối cảnh các cuộc đàm phán thương mại giữa hai nước diễn ra căng thẳng.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh Mỹ phải chật vật đối phó với sự bùng phát của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đe dọa làm quá tải hệ thống y tế nước này.

Trước đó, hồi đầu tháng này, USTR đã miễn thuế cho các sản phẩm y tế khác nhập khẩu của Trung Quốc, trong đó có khăn vệ sinh tay và găng tay.

Mức thuế nhập khẩu của Mỹ đối với các mặt hàng y tế của Trung Quốc ban đầu được áp dụng ở mức 15%, nhưng đến ngày 15/2 vừa qua đã giảm xuống còn 7,5% theo thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 giữa hai nước.

Tuy nhiên, Mỹ vẫn duy trì mức thuế 25% đối với khoảng 250 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc.