Mỹ: Thủ đô Washington ban hành lệnh giới nghiêm do biểu tình

Theo Đặng Huyền- Bùi Đại Thắng (TTXVN/Vietnam+)

Thị trưởng thủ đô Washington Muriel Bowser thông báo lệnh giới nghiêm sẽ được áp đặt tại thủ đô của Mỹ từ 23h cùng ngày tới 6h sáng 1/6 (theo giờ địa phương).

Người biểu tình tuần hành tại Washington D.C., Mỹ ngày 30/5/2020, bày tỏ phẫn nộ trước cái chết của người da màu George Floyd. (Nguồn: THX/TTXVN)
Người biểu tình tuần hành tại Washington D.C., Mỹ ngày 30/5/2020, bày tỏ phẫn nộ trước cái chết của người da màu George Floyd. (Nguồn: THX/TTXVN)

Ngày 31/5, Thị trưởng thủ đô Washington Muriel Bowser thông báo lệnh giới nghiêm sẽ được áp đặt tại thủ đô của Mỹ từ 23h cùng ngày tới 6h sáng 1/6 (theo giờ địa phương).

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, bà Muriel Bowser đưa ra thông báo trên Twitter đồng thời cũng cho biết đã điều động lực lượng Vệ binh Quốc gia nhằm hỗ trợ Sở Cảnh sát Thủ đô.

Lệnh phong tỏa được đưa ra trong bối cảnh Washington phải chuẩn bị đối phó với đêm biểu tình thứ ba liên tiếp liên quan đến vụ người đàn ông da màu George Floyd tử vong sau khi bị cảnh sát bắt ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota. Trong một cuộc biểu tình đêm trước đó, những người biểu tình đã đẩy đổ rào chắn trước Nhà Trắng cũng như có nhiều hành động bạo lực và đụng độ với cảnh sát.

Trong khi đó, kênh truyền hình CNN dẫn thông tin từ Nhà Trắng cho biết Tổng thống Donald Trump đã phải tạm lánh xuống hầm trú ẩn trong một một giờ đồng hồ khi người biểu tình trở nên mất kiểm soát bên ngoài khu vực Nhà Trắng đêm 30/5.

Tổng thống Trump ngày 31/5 đã cáo buộc Thị trưởng Bowser từ chối cho phép sở cảnh sát thành phố hỗ trợ cơ quan mật vụ kiểm soát người biểu tình, đồng thời đe dọa sử dụng các biện pháp cứng rắn để kiềm chế người biểu tình.

Hiện các cuộc biểu tình lan rộng trên toàn nước Mỹ nhằm phản đối nạn phân biệt chủng tộc, cũng như tình trạng phân biệt đối xử của các nhân viên thực thi pháp luật da trắng đối với các công dân da màu sau khi một đoạn video được công bố về cái chết người đàn ông da màu George Floyd khi bị một cảnh sát da trắng ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota ghì cổ bằng đầu gối trong hơn 8 phút.