Mỹ xem xét lại chính sách thuế mà cựu Tổng thống Trump áp đặt với EU

Theo Phạm Ngọc Ánh/vietnamplus.vn

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nhấn mạnh Nhà Trắng biết có nhiều mối quan tâm về thuế thương mại và hiện nay vấn đề này đang được chính quyền Tổng thống Joe Biden xem xét lại.

Ngày 5/2, Mỹ cho biết chính phủ nước này đang xem xét chính sách thuế đối với Liên minh châu Âu (EU). Phát biểu tại một cuộc họp báo, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nhấn mạnh Nhà Trắng biết có nhiều mối quan tâm về thuế thương mại và hiện nay vấn đề này đang được chính quyền Tổng thống Joe Biden xem xét lại.

Trong khi đó, cùng ngày, Đại sứ EU tại Mỹ đã lên tiếng kêu gọi Chính quyền Tổng thống Joe Biden nhanh chóng dỡ bỏ các mức thuế mà Mỹ áp đặt đối với các mặt hàng nhôm và thép nhập khẩu từ EU cũng như nỗ lực giải quyết tranh cãi kéo dài về việc trợ cấp với các hãng sản xuất máy bay.

Trước đó, Chính quyền của cựu Tổng thống Donald Trump đã quyết định áp mức thuế 25% đối với nhiều mặt hàng của châu Âu, trong đó có rượu và các linh kiện máy bay, trong bối cảnh hai bên vẫn đang vướng vào cuộc tranh chấp thương mại về vấn đề trợ cấp không công bằng.

Mức thuế mới sẽ có hiệu lực từ ngày 12/1 và đây là quyết định leo thang mới nhất của Mỹ trong cuộc chiến kéo dài nhiều năm qua với EU về việc các chính phủ hai bên đã trợ cấp không công bằng cho các nhà sản xuất máy bay Airbus và Boeing.