Ngân hàng Thế giới xem xét huy động các nguồn lực chống dịch nCoV

Theo Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)

WB nhấn mạnh kêu gọi tất cả các nước tăng cường hệ thống ứng phó và giám sát y tế, coi đây là yếu tố then chốt để kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh và sớm phát hiện các điểm bùng phát dịch mới.

Ngân hàng Thế giới xem xét huy động các nguồn lực chống dịch nCoV.
Ngân hàng Thế giới xem xét huy động các nguồn lực chống dịch nCoV.

Ngân hàng thế giới (WB) ngày 3/2 kêu gọi các nước đẩy mạnh các chương trình chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, đồng thời cho biết thể chế tài chính này đang cân nhắc huy động các nguồn lực để đối phó với dịch bệnh đang ngày càng nghiêm trọng này.

Trong tuyên bố, WB nhấn mạnh kêu gọi tất cả các nước tăng cường hệ thống ứng phó và giám sát y tế, coi đây là yếu tố then chốt để kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh và sớm phát hiện các điểm bùng phát dịch mới.

WB đang rà soát các nguồn lực tài chính và kỹ thuật có thể huy động nhanh chóng để hỗ trợ các nước bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, WB đang phối hợp chặt chẽ với các đối tác quốc tế để đẩy nhanh các biện pháp ứng phó mang tầm quốc tế.

Kể từ khi dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV khởi phát tại Trung Quốc hồi tháng 12/2019 đến nay, dịch đã cướp đi sinh mạng của 425 người ở nước này, vượt con số 349 người tử vong ở Trung Quốc đại lục trong đợt bùng phát Hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS) năm 2002-2003 - dịch bệnh hoành hành trên toàn thế giới với tổng số ca tử vong là 800 người.

Hiện tổng số ca nhiễm bệnh do nCoV tại Trung Quốc đã vượt quá con số 20.400 người. Dịch bệnh đã lây lan ra hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, đe dọa làm tê liệt Trung Quốc và gây tổn hại kinh tế toàn cầu.