Ngân hàng Trung ương Trung Quốc tăng lãi suất repo ngược kỳ hạn 28 ngày

Theo VT/thoibaokinhdoanh.vn

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc hôm nay 28/5 đã quyết định tăng tăng lãi suất đối với các thỏa thuận repo ngược kỳ hạn 28 ngày, tương ứng với mức tăng trước đó đối với các kỳ hạn khác đã được thực hiện 2 tháng trước.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc. Nguồn: Internet
Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc. Nguồn: Internet

Cụ thể lãi suất cho repo ngược kỳ hạn 28 ngày đã được nâng lên 2,85% từ mức 2,80%, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố trên trang web của mình. Trong khi lãi suất đối với kỳ hạn 7 ngày được giữ nguyên ở mức 2,55%.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã tăng lãi suất repo ngược kỳ hạn 7 ngày và 14 ngày trước đó 2 tháng, ngay sau khi Fed thực hiện tăng lãi suất lần đầu tiên trong năm nay vào ngày 21/3, động thái mà giới phân tích cho là chỉ mang tính tượng trưng nhằm phát đi tín hiệu rằng NHTW Trung Quốc vẫn đang theo dõi sát diễn biến thị trường toàn cầu ngay cả khi họ đang nỗ lực kiểm soát để giảm thiểu rủi ro tài chính tại thị trường nội địa.

Cũng trong ngày hôm nay, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã bơm 30 tỷ NDT vào các thị trường tiền tệ thông qua các công cụ kỳ hạn 7 ngày và 28 ngày.