Người dân Anh từ bỏ hy vọng du lịch nước ngoài trong năm 2021

Huyền Nhung

Đã có những đề xuất mở "bong bóng du lịch" giữa các quốc gia đã khống chế dịch tốt. Nhưng liệu đây có phải một bước đi an toàn cho Vương Quốc Anh?

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Chuyển đổi để thích ứng

Theo khảo sát mới nhất của Observer, 68% người dân Anh không đặt trước chuyến du lịch hè nào trong năm nay vì lo rằng sẽ phải hủy bỏ hoặc sắp xếp lại  kế hoạch.

Thông điệp rằng "chúng tôi sẽ không đi du lịch hè" được chỉ rõ thông qua cuộc khảo sát, cho thấy phần lớn mọi người đã tự điều chỉnh bằng việc nghỉ ngơi tại nhà hoặc thư giãn bằng các loại hình khác tuân thủ theo quy định giãn cách xã hội.

Gần đây, các bộ trưởng chính phủ đã cố gắng làm giảm kỳ vọng của công chúng Anh về du lịch nước ngoài. Các kỳ nghỉ ở nước ngoài sẽ "cực kỳ khó xảy ra" trong tương lai gần vì mối lo về các biến thể mới sẽ xâm nhập khi người du lịch quay trở về.

Giải pháp an toàn

Bộ trưởng Văn hóa Oliver Dowden cho biết vẫn chưa chắc chắn về việc phục hồi các chuyến bay quốc tế không thiết yếu và thừa nhận những quy định giãn cách sẽ không được dỡ bỏ vào tháng 6 như kỳ vọng.

Các kỳ nghỉ ở nước ngoài hiện không được phép và những du khách trở về phải cách ly. Theo kế hoạch nới lỏng các hạn chế hiện tại, ngày sớm nhất mà người dân Anh có thể du lịch nước ngoài sẽ là ngày 17/5. Thời gian và cách thức tiếp tục triển khai hoạt động du lịch quốc tế sẽ được thảo luận vào ngày 12/04.

Bộ trưởng Dowden cho biết đang cân nhắc tất cả các biện pháp khi được hỏi về khả năng cho phép thời gian cách ly ngắn hơn đối với người trở về từ các quốc gia an toàn. Nhưng ông chia sẻ rằng tồn tại “những khó khăn xung quanh việc du lịch quốc tế” ngay cả ở các nước có ít ca nhiễm với dẫn chứng tỷ lệ lây nhiễm ở châu Âu vẫn đang gia tăng.

Người dân Anh dần từ bỏ hi vọng về các kì nghỉ ở nước ngoài. Khi được hỏi bao giờ có thể du lịch nước ngoài trở lại, chỉ 5% cho biết có thể là vào tháng 8, tháng cao điểm du lịch trong năm. Khoảng 33% cho biết họ tin rằng họ sẽ không thể đi nghỉ ở nước ngoài cho đến năm 2022.

Hiện tại một số nước đã triển khai việc tiêm vaccine nên nhìn chung tình hình đã trở nên khả quan hơn. Nhưng việc ngăn chặn các mối họa có thể xảy ra là một bước đi thận trọng và chắc chắn của Anh Quốc.

Người dân Anh cũng đã có ý thức tự giác chuyển đổi để thích nghi với tình trạng du lịch quốc tế đóng băng bằng cách khám phá các điểm đến trong nước.