Bitcoin "tấn công" điên cuồng mốc giá 10.000 USD

Theo Hà My/nhadautu.vn

Đã hơn 8 năm kể từ khi Bitcoin ra đời, hiện giá của nó vẫn tăng và không có dấu hiệu dừng lại. Chỉ chưa đầy một tuần, giá của Bitcoin đã tăng từ 8.000 USD lên 9.000 USD và dự kiến cuối năm sẽ đạt mức giá 5 con số.

Giá của đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thị trường đang tăng lên nhanh chóng vì nó thu hút được nhiều sự chú ý của các nhà đầu tư. Mặc dù nhiều người nhận định Bitcoin như một quả “bong bóng” trực chờ phát nổ và họ không công nhận Bitcoin là một tài sản.

Từ các nhà điều hành phố Wall đến các nhà đầu tư mạo hiểm đều đã cân nhắc, với một số hoài nghi hơn nhiều người khác. Tuy nhiên, để chứng minh giá trị của mình, Bitcoin đã tăng hơn 40% trong hai tuần qua.

Bitcoin "tấn công" điên cuồng mốc giá 10.000 USD - Ảnh 1Bitcoin tăng giá một cách điên cuồng và sẽ nhanh chóng đạt được mức giá 10.000 USD

Các nhà phân tích tại IG Group, một nhà điều hành nền tảng thương mại, đã viết trong một bản tin hôm thứ Hai rằng: “Bitcoin đã trở thành một cơn sốt khi nỗi sợ hãi đầu tư vào nó biến mất”.  

Sự bùng nổ của Bitcoin đã cuốn theo các nhà đầu tư cá nhân. Theo Bespoke Investment Group LLC, một trong những nền tảng kinh doanh Bitcoin và đối thủ nặng ký nhất cho biết, số lượng tài khoản tại Coinbase đã tăng gấp ba lần trong năm ngoái.

Ngày hôm qua, Bitcoin có lúc đã tăng lên mức kỷ lục 9.720,95 USD, tăng 16% so với phiên giao dịch cuối vào thứ Sáu. Sự tăng giá nhanh chóng đã làm cho các nhà phân tích và nhà đầu tư khó có thể giữ được những dự đoán của họ.

Nhà quản lý quỹ đầu tư mạo hiểm Mike Novogratz, người đang bắt đầu một quỹ trị giá 500 triệu USD để đầu tư tiền tệ, cho biết hồi cuối tuần rằng, đồng tiền Bitcoin sẽ đạt mức giá 10.000 USD vào cuối năm nay. Một ngày sau đó, giám đốc nghiên cứu của Fundstrat, Thomas Lee đã tăng mục tiêu giá lên 11.500 USD vào giữa năm 2018. 

Trong một động thái hướng tới đầu tư chủ đạo, CME Group Inc., đã cho biết kế hoạch sẽ bắt đầu cung cấp các hợp đồng tương lai cho bitcoin, họ có thể bắt đầu kinh doanh trong tháng mười hai. Ngay khi đó, JPMorgan Chase & Co., ngân hàng lớn nhất của Mỹ, cũng đã cân nhắc đến việc giúp khách hàng đặt cược vào bitcoin thông qua hợp đồng tương lai được đề xuất.

Sự gia tăng giá trị của Bitcoin đang buộc các ngân hàng phố Wall cân bằng lợi ích của khách hàng trong việc dự đoán tình trạng đồng tiền ký thuật số với sự hoài nghi của các nhà quản lý về tương lai của nó. Giám đốc điều hành JPMorgan Chase & Co., Jamie Dimon là một trong những người “phá hoại” nổi bật nhất của ngành công nghiệp bitcoin, ông gọi bitcoin là lừa đảo và lăng mạ người mua là "ngu ngốc".

Trong khi giám đốc tài chính, Marianne Lake đánh giá cao hơn. Bà cho biết, công ty đang "cởi mở" với tiềm năng sử dụng tiền tệ kỹ thuật số, miễn là chúng được điều chỉnh hợp lý.