Donald Trump hoãn công bố cấp phó mới vì khủng bố Pháp

Theo tienphong.vn

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đã lựa chọn Thống đốc bang Indiana Mike Pence làm cấp phó. Tuy nhiên, kế hoạch công bố chính thức bị hoãn lại vì vụ khủng bố ở Pháp tối 14/7.

Ông Donald Trump và Mike Pence tại buổi mít-tinh ở Westfield, bang Indiana hôm 12/7. Ảnh: Reuters
Ông Donald Trump và Mike Pence tại buổi mít-tinh ở Westfield, bang Indiana hôm 12/7. Ảnh: Reuters

Theo NBC, Mike Pence, đại biểu Nghị viện Mỹ và là Thống đốc đương nhiệm bang Indian, đã đáp máy bay từ TP.Indianapolis đến New York vào ngày 14/7 được cho là để chuẩn bị cho kế hoạch xuất hiện chung với ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump vào 15/7 ở Manhattan.

Tuy nhiên, sau vụ xe tải đâm vào đám đông ở Nice, Pháp khiến hàng chục người chết, ông Trump thông báo sự kiện đó sẽ bị hoãn lại.

“Vì vụ tấn công khủng bố ở Nice, Pháp, tôi quyết định hoãn buổi họp báo công bố người sẽ là Phó Tổng thống của tôi”, ông Trump đăng lên Twitter tối ngày 14/7.

Tuy ông Trump cho biết chưa đưa ra quyết định cuối cùng, nhiều nguồn tin khẳng định, ông Pence là lựa chọn cuối cùng của vị tỷ phú này.

Theo Don Jr., con trai của Trump, danh sách ứng viên cho chức phó của Donald Trump đã rút gọn xuống còn ba người; đồng nghĩa, Pence, Chris Christie và Newt Gingrich đang được cân nhắc.

Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận tiết lộ, phía ông Trump ấn tượng mạnh với buổi diễn thuyết của Pence tại một cuộc mít ting ở Westfield, Indiana vào tối 12/7.