Smartphone nào bán chạy nhất thế giới trong tháng 3?

Theo Tùng Linh/bizlive.vn

Mới đây Counterpoint Research đã phát hành báo cáo về doanh số điện thoại thông minh trên toàn cầu trong tháng 3. Danh sách những mẫu máy dẫn đầu có khá nhiều bất ngờ.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Điều gây bất ngờ nhất chính là 2 vị trí dẫn đầu đều thuộc về Apple.
Trái với nhiều nhận xét của các chuyên gia, cho rằng iPhone X không thật sự hấp dẫn người dùng, mẫu điện thoại “tai thỏ” của Apple đã chiếm 3,5% tổng số smartphone bán ra trên thế giới.
Ở vị trí thứ 2 là iPhone 8 plus với 2,3% số lượng thị phần.
Đây cũng là một bất ngờ vì rất nhiều khách hàng cho rằng bộ đôi iPhone 8 và 8 plus không có sự khác biệt so với iPhone 7 và 7 plus và không đáng nâng cấp. 
Xiaomi đã vào vị trí thứ 3 trong danh sách các mẫu máy bán chạy nhất thế giới. Chiếc Redmi 5A đã chiếm được 1,8% thị phần sau khi vượt qua đối thủ đồng hương Oppo A83. 
Bộ đôi Galaxy S9 và S9 plus của Samsung chỉ chiếm vị trí thứ 5 và thứ 6 trong tháng 3.
Tiếp sau đó là mẫu máy đã 2 năm tuổi iPhone 7 của Apple chiếm 1,6% thị phần. 
Smartphone nào bán chạy nhất thế giới trong tháng 3? - Ảnh 1
 Danh sách những mẫu điện thoại bán chạy nhất thế giới (theo: Counterpoint)
Có thể thấy iPhone X lúc này đang dẫn đầu trong phân khúc cao cấp. Tiếp theo đó là Samsung Galaxy S9 và S9 plus đã cải thiện khá nhiều lượng bán của mình.
Còn ở phân khúc tầm trung, các tên tuổi từ Trung Quốc như Oppo, Vivo, Xiaomi và Huawei lại thể hiện rõ sức mạnh của mình. 
Trong phân khúc giá từ 100 đến 199 USD, Samsung, Huawei và Xiaomi là 3 thương hiệu chiếm một nửa doanh số trên toàn cầu.