Sony trải qua quý kinh doanh thất vọng, bỏ lỡ nhiều chỉ tiêu

Theo Việt Đức (Vietnam+)

Sony đã cảnh báo về sự sụt giảm mạnh hơn dự kiến ​​lợi nhuận hàng năm và bỏ lỡ một số mục tiêu dài hạn, trong một dấu hiệu tăng trưởng chậm lại của mảng kinh doanh game.

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters.
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters.

Sony đã cảnh báo về sự sụt giảm mạnh hơn dự kiến lợi nhuận hàng năm và bỏ lỡ một số mục tiêu dài hạn, trong một dấu hiệu tăng trưởng chậm lại của mảng kinh doanh game trong bối cảnh máy chơi game PlayStation 4 đang ở cuối vòng đời sản phẩm.

Triển vọng kinh doanh ảm đạm xuất hiện sau hai năm Sony đạt lợi nhuận kỷ lục và nhấn mạnh mối lo ngại về việc quay vòng kinh doanh đang mất hơi tại Sony - đặt cược vào giải trí và chơi game để có doanh thu ổn định sau khi chiến đấu nhiều năm với các thiết bị điện tử tiêu dùng, như tivi, dễ bị ảnh hưởng bởi cuộc cạnh tranh về giá.

Các nhà phân tích hy vọng Sony sẽ ra mắt máy chơi game thế hệ tiếp theo vào năm 2020 để thay thế PlayStation 4 (PS4) năm tuổi, nhưng hãng công nghệ Nhật Bản có thể phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt với các dịch vụ phát trực tuyến trò chơi video mới từ Google và Apple.

Tuy nhiên, giám đốc tài chính của Sony, đã gạt bỏ những lo ngại về mối đe dọa của trò chơi dựa trên nền tảng điện toán đám mây. "Với hơn 90 triệu khách hàng thích nền tảng (PS4), chúng tôi có ý thức về xu hướng thị trường," ông Hi Hikiki Totoki nói trong một cuộc họp báo ngắn vào thứ Sáu 26/4.

Công ty công nghệ Nhật Bản dự báo lợi nhuận trong năm nay sang đến tháng 3/2020 ở mức 810 tỷ Yen (7,25 tỷ USD), giảm 9,4% so với 894,2 tỷ Yen cùng kỳ năm ngoái và dưới mức dự báo trung bình 834,49 tỷ Yen của giới phân tích đầu tư.

Sony đã rút các mục tiêu thu nhập của mình trong năm nay đến tháng 3 năm 2021, bao gồm khoảng lợi nhuận ước tính 130 tỷ-170 tỷ yen từ mảng kinh doanh game.