Thêm một chiếc Boeing 737 Max lỗi động cơ hạ cánh khẩn cấp ở Mỹ

Theo Hà My/nhadautu.vn

Một chiếc Boeing 737 Max 8 của hãng hàng không Southwest Airlines trên đường bay lưu kho đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp ngay sau khi rời Orlando vào chiều 26/3, Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho biết.

 Một chiếc Boeing 737 MAX 8 được điều hành bởi Southwest Airlines tại Sân bay Hobby, ngày 13/3/2019. Ảnh: Yi-Chin Lee/Houston Chronicle
Một chiếc Boeing 737 MAX 8 được điều hành bởi Southwest Airlines tại Sân bay Hobby, ngày 13/3/2019. Ảnh: Yi-Chin Lee/Houston Chronicle

Chuyến bay Southwest Airlines số hiệu 8701 cất cánh từ sân bay quốc tế Orlando lúc 2h50 chiều và trở lại sân bay ngay trước 3h sau khi các phi công báo cáo sự cố động cơ, FAA cho biết.

Các máy bay đang được đưa đến một sân bay ở miền nam California mà không có hành khách nào trên máy bay. Tất cả các máy bay Boeing 737 Max đã được Cục Hàng không Liên bang hạ cánh và chỉ được phép bay trong những trường hợp đặc biệt, chẳng hạn như được chuyển đến một cơ sở lưu trữ.

"Các phi hành đoàn theo giao thức và hạ cánh an toàn tại sân bay. Chuyến bay đã được lên kế hoạch bay đến Sân bay Hậu cần Nam California ở Victorville, California, để lưu trữ ngắn hạn. Máy bay Boeing 737 MAX 8 sẽ được chuyển đến cơ sở bảo dưỡng Orlando của chúng tôi để xem xét", South Southwest cho biết. 

Máy bay phản lực này là một trong hàng trăm máy bay của Boeing có mặt trên khắp thế giới trong khi các nhà điều tra làm việc để tìm ra nguyên nhân của một vụ tai nạn của hãng hàng không Ethiopia đã giết chết 157 người hồi đầu tháng 3. Chiếc máy bay mới nhất Boeing 737 Max 8 đã góp mặt vào hai vụ tai nạn trong vòng chưa đầy sáu tháng. Trước đó, vào tháng 10/2018, vụ tai nạn đã giết chết tất cả 189 hành khách và phi hành đoàn trên một chuyến bay của Lion Air khi máy bay lao xuống biển Java ở Indonesia ngay sau khi cất cánh.

Một phi hành đoàn của chuyến bay số hiệu 8701 của hãng hàng không Southwest Airlines, trên một chiếc máy bay Boeing 737 MAX, đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi máy bay gặp sự cố về động cơ được báo cáo khi khởi hành từ sân bay quốc tế Orlando ở Florida khoảng 2h50 chiều 26/3. Máy bay đã trở về và hạ cánh an toàn ở Orlando và FAA đang điều tra, FAA cho biết.

FAA đã công bố việc hạ cánh của hơn 70 máy bay Max đang hoạt động tại Hoa Kỳ ba ngày sau vụ tai nạn của hãng hàng không Ethiopia, và sau các báo cáo về sự tương đồng giữa vụ tai nạn ngày 10/3 và máy bay Lion Air Flight 610 bị rơi ở Indonesia vào ngày 29/10.

Việc tiếp đất của máy bay Boeing 737 Max đã tác động đến hàng ngàn khách du lịch trong những ngày gần đây. Các hãng hàng không đã cảnh báo du khách về sự gián đoạn có thể xảy ra và có khả năng cần phải sắp xếp lại cho những hành khách đã đặt vé trên một chiếc máy bay phản lực Max.

Các hãng hàng không cho biết, họ đã định tuyến lại máy bay thông qua mạng lưới của họ để bao gồm nhiều lịch trình 737 Max để tránh hủy chuyến bay.