Thị trường bảo hiểm Vùng Vịnh sẽ cán mốc hơn 36 tỷ USD vào năm 2024

Theo businessinsurance/baoquocte.vn

Theo báo cáo mới công bố của Ngân hàng Đầu tư Alpen Capital, giá trị thị trường bảo hiểm của nhóm các nước thành viên Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (GCC) dự kiến sẽ tăng trưởng 4,3%/năm, từ mức 23,2 tỷ USD năm 2019 lên 36,1 tỷ USD vào năm 2024.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Thị trường bảo hiểm Vùng Vịnh sẽ cán mốc hơn 36 tỷ USD vào năm 2024 - Ảnh 1

Báo cáo cho biết, nhịp độ tăng trưởng kinh tế ổn định, dân số tăng lên và đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng là những yếu tố chủ chốt giúp thúc đẩy lĩnh vực bảo hiểm của các nước GCC. Đáng chú ý, lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ sẽ đạt giá trị khoảng 31,4 tỷ USD năm 2024, chiếm tới 86,9% trong tổng phân khúc của thị trường bảo hiểm khu vực này.

Trong nhóm các nền kinh tế GCC, Kuwait được dự đoán là thị trường bảo hiểm có tốc độ tăng trưởng hằng năm nhanh nhất với mức trung bình 8,2%. Trong khi đó, thị trường bảo hiểm tại Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) và Saudi Arabia có thể tăng trưởng tương ứng 4,2% và 5% trong giai đoạn năm 2019-2024.

Tại Saudi Arabia, đầu tư cơ sở hạ tầng, các chương trình xúc tiến du lịch và kinh doanh, cũng như số phụ nữ tại nước này lái xe tăng lên sẽ giúp ngành bảo hiểm tăng trưởng tích cực. Báo cáo ước tính, số phụ nữ lái xe tại Saudi Arabia dự kiến tăng thêm 3 triệu người vào năm 2020.

Bên cạnh đó, theo Alpen Capital, mỗi quốc gia GCC hiện đang theo đuổi các giai đoạn khác nhau trong quá trình áp dụng bảo hiểm y tế bắt buộc và nhiều chính sách quan trọng sẽ được áp dụng vào năm 2020.

Giám đốc điều hành khu vực Trung Đông của Alpen Capital Sameena Ahmad khẳng định, ngành bảo hiểm của các quốc gia GCC đã tăng trưởng tích cực trong những năm qua và dự kiến duy trì nhịp độ này khi nền kinh tế phát triển, các cải cách cấu trúc phát huy hiệu quả và tiếp tục triển khai một số chính sách bảo hiểm bắt buộc.